Tọa đàm “Vun đắp và phát huy khát vọng cống hiến của Nhà giáo trẻ Việt Nam” năm 2022

18:01 11/11/2022     542

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Chiều ngày 11/11/2022, tại hội trường Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh Đồng Tháp, Trung ương Đoàn tổ chức chương trình tọa đàm với chủ đề “Vun đắp và phát huy khát vọng cống hiến của nhà giáo trẻ Việt Nam” .

Tham dự chương trình có đồng chí Hồ Hồng Nguyên, Ủy viên Ban Chấp hành, Quyền Trưởng Ban Thanh niên Trường học Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam; đồng chí Trần Văn Tám – Tỉnh ủy viên/Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Dân vận Tỉnh ủy; đại diện các Ban, Ngành Tỉnh, các đồng chí Thường trực Tỉnh đoàn, lãnh đạo, cán bộ các Ban, bộ phận Tỉnh đoàn cùng với 100 giáo viên, giảng viên trẻ nhận giải thưởng “Nhà giáo trẻ tiêu biểu” cấp Trung ương lần thứ III, năm 2022.

 

Quang cảnh chương trình Tọa đàm

 

Tọa đàm là dịp để các Nhà giáo trẻ chia sẻ những kinh nghiệm lòng nhiệt huyết, đam mê, những sáng tạo, sáng kiến hay của bản thân trong công tác giảng dạy. Bên cạnh đó những khó khăn, thắc mắc, cũng nhưng những đề xuất hay cũng được ban tổ chức ghi nhận tại buổi tọa đàm.

 

Đồng chí Hồ Hồng Nguyên, Ủy viên Ban Chấp hành, Quyền Trưởng Ban Thanh niên trường học Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch thường trực Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam phát biểu tại Tọa đàm

 

Phát biểu tại buổi Tọa đàm đồng chí Hồ Hồng Nguyên, Ủy viên Ban Chấp hành, Quyền Trưởng Ban Thanh niên Trường học Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam chia sẻ “Ban Tổ chức rất kỳ vọng rằng, Toạ đàm ngày hôm nay là nơi hội tụ về đây những giáo viên, giảng viên trẻ giỏi chuyên môn, vững kỹ năng, giàu tâm huyết.

Từ đó, chúng ta sẽ có những thông điệp chung, những chia sẻ lan toả về những câu chuyện không chỉ trong nghiệp vụ sư phạm mà quan trọng hơn là ý chí, nghị lực vượt qua thử thách, là quyết tâm rèn luyện bản thân toàn diện trên nhiều lĩnh vực, là sứ mệnh của những “kỹ sư tâm hồn”; bên cạnh đó là những chia sẻ, đóng góp tích cực cho phương hướng công tác đoàn và phong trào thanh niên trường học trong giai đoạn tới 2022- 2027”.

Thầy Nguyễn Đức Tài - Trường Cao đẳng nghề An Giang chia sẻ “Làm thế nào để phát huy khát vọng cống hiến của nhà giáo trẻ Việt Nam, phát huy vai trò của thầy cô giáo trong việc hỗ trợ học sinh, sinh viên sáng tạo, khởi nghiệp, lập nghiệp và đề xuất mở thêm chuyên trang kiến thức, kỹ năng, khoa học công nghệ dành cho Thanh niên trên Website Trung ương Đoàn”.

 

 

Giảng viên trẻ Đào Mỹ Hằng – Học viện Ngân hàng đề xuất cần phát huy vai trò của giáo viên, giảng viên trong tham gia đổi mới giáo dục, đồng hành cùng sự phát triển của học sinh, sinh viên và đề xuất Trung ương Đoàn sẽ tổ chức nhiều cuộc thi dành cho giáo viên, giảng viên và sinh viên tham gia, phát triển hơn nữa App Thanh Niên Việt Nam, có cơ chế chính sách dành cho Phó Bí thư Liên đoàn và các Ủy viên Ban Thường vụ tham gia các hoạt động Đoàn”.

Buổi tọa đàm đã diễn ra trong không khí vui tươi, sôi nổi thể hiện được sức mạnh, ý chí của tuổi trẻ, khát vọng cống hiến của các Nhà giáo trẻ đối với công tác giáo dục đóng góp chung vào sự phát triển của đất nước.

Trước đó, đoàn các Nhà giáo trẻ tiêu biểu cấp Trung ương đã đến thăm và dâng hương tại Lăng cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc thân sinh chủ tịch Hồ Chí Minh./.

 

 

BTC