Thừa Thiên Huế: Tuyên dương 29 “Sinh viên 5 tốt” cấp tỉnh

15:57 10/01/2020     1020

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Tối 08/01, tại Đại học Huế, Tỉnh Đoàn đã tổ chức chương trình Tuyên dương Danh hiệu “Sinh viên 5 tốt”, “Học sinh 3 rèn luyện” cấp tỉnh năm học 2018 - 2019 chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống học sinh, sinh viên và Hội Sinh viên Việt Nam (09/01/1950 - 09/01/2020).

Qua 70 năm xây dựng và trưởng thành, Hội Sinh viên Việt Nam đã viết nên những trang sử vẻ vang, đánh dấu nhiều mốc son chói lọi trong lịch sử hào hùng của Đảng, dân tộc và tuổi trẻ. Bước vào thời kỳ xây dựng và đổi mới đất nước, trong dòng chảy lịch sử của Hội Sinh viên Việt Nam, học sinh, sinh viên Thừa Thiên Huế đã không ngừng lớn mạnh và đóng góp xứng đáng vào công cuộc xây dựng, bảo vệ quê hương, đất nước. Bên cạnh đó, các bạn đã năng động, sáng tạo, nỗ lực vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống, vươn lên chiếm lĩnh đỉnh cao tri thức, xung kích tình nguyện vì sự phát triển cộng đồng.

 

Khách mời tham gia giao lưu

 

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Hoàng Thị Phương Hiền - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn đã kêu gọi mỗi học sinh sinh viên phải luôn xác định tinh thần học tập không ngừng, hãy đặt mình trong một trạng thái luôn luôn rèn luyện, phấn đấu, nỗ lực tìm kiếm và chinh phục tri thức, có phương pháp học tập tích cực, chủ động sáng tạo, hăng say tìm tòi, nghiên cứu khoa học; tích cực trau dồi phẩm chất đạo đức cách mạng, tìm hiểu sâu sắc lịch sử dân tộc, tự hào truyền thống, tự tôn dân tộc, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc Việt Nam bằng chính những công việc và trọng trách mà học sinh, sinh viên đang nắm giữ. Hôm nay các bạn là sinh viên 5 tốt, ngày mai vẫn là sinh viên 5 tốt và tương lai sẽ là công dân tốt, có đóng góp tích cực cho sự phát triển của quê hương, đất nước.

Nhằm kết nối, gặp mặt sinh viên tiêu biểu, và chia sẻ những “bí quyết” học tập và những hoạt động tình nguyện, đặc biệt là phát huy “Sinh viên 5 tốt”, chương trình đã cùng giao lưu với những bạn sinh viên, cựu sinh viên tiêu biểu từng đạt giải thưởng Sao tháng Giêng và danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” các cấp. Qua đó, giúp các bạn học sinh, sinh viên tự tin hơn, đồng thời có thêm nhiều động lực hơn trong cuộc sống.

Nhân dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã trao chứng nhận cho 01 cá nhân đạt danh hiệu “Học sinh 3 rèn luyện” và 29 sinh viên tiêu biểu đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp tỉnh năm học 2018 - 2019.

 

Đồng chí Trần Gia Công – Bí thư Tỉnh Đoàn trao chứng nhận cho các bạn sinh viên

Tuyên dương Danh hiệu “Sinh viên 5 tốt”, “Học sinh 3 rèn luyện” cấp tỉnh năm học 2019 - 2020

 

Đây là sự động viên, khích lệ lớn để đoàn viên, sinh viên không ngừng phấn đấu, rèn luyện, nuôi dưỡng khát khao đổi mới, sáng tạo, bồi dưỡng niềm tin và ý thức công dân, tích cực, chủ động tham gia học tập, nghiên cứu khoa học, các hoạt động tình nguyên, văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ sinh viên đáp ứng yêu cầu của thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế.

 

Nguyên Phương – TĐ Thừa Thiên Huế