Thừa Thiên Huế: Trao tặng 945 triệu đồng cho các tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn

14:53 28/08/2018     585

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sáng ngày 26/8, Tỉnh Đoàn Thừa Thiên Huế phối hợp với Báo Tuổi trẻ tổ chức Lễ trao học bổng “Tiếp sức đến trường” cho 92 học sinh có hoàn cảnh khó khăn trúng tuyển vào các trường Đại học, Cao đẳng, Học viện trong kỳ thi Trung học Phổ thông quốc gia năm 2018, tại Hội trường Thành ủy Huế.
“Tiếp sức đến trường” là học bổng thuộc Chương trình “Vì ngày mai phát triển” của Báo Tuổi Trẻ. Học bổng ra đời vào năm 2003 với việc tài trợ 27 suất đầu tiên cho các tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh Quảng Trị.

Trò chuyện với em Võ Thị Ngọc Trinh, học sinh lớp 12A9, là một trong những thủ khoa (khối B) của Trường THPT An Lương Đông (huyện Phú Lộc), với điểm số 24,5 kỳ thi THPT Quốc gia vừa qua
Trò chuyện với em Võ Thị Ngọc Trinh, học sinh lớp 12A9, là một trong những thủ khoa (khối B) của Trường THPT An Lương Đông (huyện Phú Lộc), với điểm số 24,5 kỳ thi THPT Quốc gia vừa qua


Trong suốt 15 năm qua, học bổng “Tiếp sức đến trường” đã trao cơ hội tiếp tục con đường học vấn cho hơn 16.645 bạn trẻ ở khắp vùng miền của đất nước. Tại tỉnh Thừa Thiên Huế, 92 suất học bổng với tổng giá trị 945 triêu đồng (mỗi suất trị giá 10 triệu hoặc 15 triệu đồng) đã được trao cho các bạn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.

Các tân sinh viên được nhận học bổng “Tiếp sức đến trường” phần lớn có hoàn cảnh khó khăn, mồ côi cha, mẹ,… Mỗi bạn là một câu chuyện cảm động về lòng hiếu thảo, tinh thần vượt khó, vươn lên trong cuộc sống. Bằng chính nghị lực và nỗ lực không ngừng, các bạn đã cố gắng và thi đỗ vào các trường Đại học, Cao đẳng với số điểm rất cao.

ddd
Trao tặng học bổng cho các tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn


Những suất học bổng được trao lần này sẽ góp phần giúp đỡ các bạn có thêm điều kiện trang trải chi phí học tập đầu năm; đồng thời động viên các bạn vượt qua khó khăn trước mắt tiếp tục phấn đấu trong học tập.

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Nguyễn Dung –  Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao tính nhân văn và gửi lời cảm ơn đến Báo Tuổi trẻ, các nhà hảo tâm đã ủng hộ cho học bổng "Tiếp sức đến trường”. Thông qua chương trình, đồng chí kêu gọi sự chung tay, hưởng ứng và chia sẻ của cộng đồng, xã hội, mạnh thường quân để học bổng "Tiếp sức đến trường”ngày một phát triển, hỗ trợ được nhiều hoàn cảnh khó khăn hơn nữa.

Đồng chí cũng mong muốn, các bạn tân sinh viên được nhận học bổng vượt lên khó khăn, ra sức học tập, tu dưỡng, rèn luyện để trưởng thành, thành công trong cuộc sống và trở thành công dân có ích cống hiến cho sự phát triển chung của xã hội.