Thừa Thiên Huế: Trao 74 suất học bổng Lê Mộng Đào “Đồng hành chấp cánh ước mơ” năm 2018

10:23 16/08/2018     598

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Chiều ngày 14/8, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp với Quỹ hỗ trợ giáo dục Lê Mộng Đào tổ chức chương trình trao học bổng “Đồng hành chắp cánh ước mơ” năm 2018 cho các em học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn đạt thành tích cao trong học tập và rèn luyện.
Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Hoàng Thị Phương Hiền - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh cho biết, trong những năm qua công tác giúp đỡ tạo điều kiện cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn được các cấp bộ Đoàn chú trọng, thông qua nhiều chương trình thiết thực như: Trao học bổng tiếp sức đến trường, hỗ trợ quỹ khuyến học, quỹ giúp đỡ học sinh, sinh viên nghèo vượt khó, đồng hành chắp cánh ước mơ, thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Thừa Thiên Huế… Đây là những nổ lực không ngừng của các cấp bộ Đoàn, Hội tham gia vận động từ các tổ chức, các cá nhân có hoàn cảnh khó khăn để các em có thể tiếp tục thực hiện các ước mơ của mình.
dd
Trao học bổng cho các em học sinh


Theo đó, chương trình đã trao tặng học bổng cho 74 đội viên, đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên trên địa bàn toàn tỉnh có hoàn cảnh khó khăn đang học tập tại các trường Tiểu học, THCS, THPT, Cao đẳng, Đại học đóng trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế với tổng trị giá 242 triệu đồng.

Trong đó, trao tặng 03 suất học bổng cho học sinh Tiểu học, mỗi suất trị giá 2.000.000 đồng; 30 suất dành cho học sinh trường THCS, mỗi suất trị giá 2.500.000 đồng; 22 suất dành cho học sinh trường THPT, mỗi suất trị giá 3.000.000 đồng và 19 suất dành cho sinh viên thuộc các trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn tỉnh, mỗi suất trị giá 5.000.000 đồng.

Quỹ hỗ trợ giáo dục Lê Mộng Đào được thành lập từ năm 2008, xuất phát từ tâm nguyện lúc sinh thời của nhà giáo Lê Mộng Đào, Chủ tịch danh dự Cty CP xây dựng và kinh doanh địa ốc Hoà Bình, nguyên Hiệu trưởng Trường trung học Bồ Đề (Huế).
dddd
Đây là lần thứ 10 Quỹ hỗ trợ giáo dục Lê Mộng Đào tổ chức trao học bổng tại Huế.

Thông qua chương trình, nhằm phát huy vai trò của Đoàn Thanh niên trong việc đồng hành giúp đỡ các em học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn; đồng thời khích lệ, động viên các em vươn lên trong học tập và tham gia các hoạt động xã hội, tiếp tục chinh phục tri thức của bản thân để làm chủ nước nhà. Mong rằng, các suất học bổng đem lại cho các em học sinh, sinh viên mang chút niềm vui và khích lệ để các em phấn đấu vượt khó vươn lên trong học tập và trở thành những công dân tốt, tạo một nguồn nhân lực có ích cho đất nước sau này.

Được biết, đây là lần thứ 10 Quỹ hỗ trợ giáo dục Lê Mộng Đào tổ chức trao học bổng tại Huế.