Thừa Thiên Huế: Tổng kết và trao giải Cuộc thi tìm hiểu Nghị quyết Đại hội Đoàn trực tuyến trên mạng internet

16:34 13/08/2018     922

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Chiều ngày 10/8, Tỉnh Đoàn Thừa Thiên Huế tổ chức vòng thi Chung kết và trao giải cuộc thi tìm hiểu Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI và Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn tỉnh lần thứ XV, nhiệm kỳ 2017 – 2022.
Cuộc thi tìm hiểu Nghị quyết Đại hội Đoàn trên mạng Internet chính thức được Tỉnh Đoàn phát động rộng rãi trong toàn tỉnh từ ngày 24/6/2018.

Sau gần 02 tháng triển khai, trải qua 4 vòng loại, cuộc thi đã được các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh triển khai thực hiện tốt, chủ động, tích cực đẩy mạnh thông tin rộng rãi đến đoàn viên thanh niên và được đông đảo tổ chức Đoàn, đoàn viên thanh niên tham gia.
Trao giải cho các thí sinh

Nội dung thi các vòng loại thể hiện dưới hình thức trắc nghiệm trực tuyến trên Trang thông tin điện tử Tỉnh Đoàn Thừa Thiên Huế (http://thanhnien.thuathienhue.gov.vn/?gd=6). Trong đó, 20 câu trắc nghiệm có nội dung liên quan đến Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XI và Nghị quyết Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ XV, nhiệm kỳ 2017 - 2022.

Tại vòng chung kết, 20 thí sinh đạt giải cao tại các vòng loại đã tham gia dự thi trắc nghiệm 20 câu trực tuyến trên mạng internet và phần thi tự luận viết trên giấy A4 không quá 1.000 từ với nội dung “Giải pháp tuyên truyền Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp tại địa phương, đơn vị mình trong thời gian qua và những đề xuất, sáng kiến, ý tưởng sáng tạo để tuyên truyền hiệu quả Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp đến đông đảo đoàn viên thanh niên”.

Qua 20 bài thi viết của các thí sinh, nhiều mô hình, giải pháp hay của các địa phương, đơn vị nơi ĐVTN dự thi đang sinh hoạt, công tác đã hoặc đang thực hiện có hiệu quả cao.


Các thí sinh tham gia phần thi trắc nghiệm trực tuyến trên mạng internet
Các thí sinh tham gia phần thi trắc nghiệm trực tuyến trên mạng internet


Kết quả, Giải Nhất thuộc về thí sinh Hoàng Mạnh Tuấn (Đoàn khối các Cơ quan tỉnh); Giải Nhì thuộc về thí sinh Ngô Đức Long (Thành Đoàn Huế); Giải Ba thuộc về thí sinh Trần Xuân Thịnh (Thị Đoàn Hương Trà) và Nguyễn Hoàng Anh Dũng (Thành Đoàn Huế).

Ngoài ra, Giải Khuyến khích thuộc về thí sinh Trần Đính (Huyện Đoàn Phú Lộc), Lê Minh Hoàng và Lê Thị Thu Ni (Thành Đoàn Huế). Ngoài ra, Ban tổ chức đã trao giải cho các thí sinh đạt giải trong vòng loại tuần 3 và 4.

Cuộc thi là dịp để đánh giá công tác triển khai tuyên truyền, phổ biến Nghị quyết của các đơn vị cũng như đánh giá chất lượng đoàn viên thanh niên trong việc học tập Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp; từ đó nhằm khơi dậy và nâng cao nhận thức, trách nhiệm của thanh niên đối với việc học tập các Nghị quyết Đại hội Đoàn. Đồng thời, Cuộc thi còn có ý nghĩa đối với công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trong tỉnh, nhằm trang bị cho các đoàn viên thanh niên về các nội dung quan trọng của Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI và Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn tỉnh lần thứ XV, nhiệm kỳ 2017 – 2022.

Để Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp đi vào thực tiễn cuộc sống, trong thời gian tới, Tỉnh Đoàn sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên thanh niên tích cực nghiên cứu, tìm hiểu Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp, luôn nêu cao ý thức trách nhiệm, gương mẫu, trung thực, tự giác trong việc học Nghị quyết một cách nghiêm túc, đạt hiệu quả.