Thừa Thiên Huế: Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Đại học Huế

08:25 16/05/2012     3868

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 13/5, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Đại học Huế tổ chức đại hội đại biểu lần thứ IV, nhiệm kỳ 2012-2017.

Toàn cảnh Đại hội
Toàn cảnh Đại hội

Nhiệm kỳ qua, tuổi trẻ Đại học Huế khắc phục khó khăn, không ngừng đổi mới, đa dạng về nội dung và phương thức hoạt động; các hoạt động và phong trào Đoàn ĐHH ngày càng thiết thực và thu hút đông đảo đoàn viên, sinh viên (ĐV, SV) tham gia. Từ các phong trào: “Năm xung kích phát triển kinh tế-xã hội và bảo vệ Tổ quốc”, “Bốn đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp”, xuất hiện nhiều gương mặt ĐV, SV đi đầu trong các phong trào và đạt được nhiều giải thưởng mang tầm quốc gia. Đoàn ĐHH và các Đoàn trường, khoa thành viên luôn đi đầu trong phong trào xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, như phong trào hiến máu nhân đạo với 20.000 lượt ĐV, SV tham gia; hơn 4.000 lượt ĐV, SV có mặt tại những bản làng vùng sâu vùng xa tỉnh Thừa Thiên Huế, Quảng Trị và Quảng Bình để thực hiện nhiều công trình thanh niên ý nghĩa, khám chữa bệnh, cấp thuốc, tập huấn kỹ thuật nhằm tăng năng suất cây trồng, vật nuôi cho bà con. Đã có 4.000 đoàn viên được giới thiệu học các lớp cảm tình Đảng, 355 đoàn viên ưu tú được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam.

Đại hội đề ra các chỉ tiêu trong nhiệm kỳ mới là: 100% các cơ sở Đoàn có kế hoạch hỗ trợ cán bộ trẻ, ĐV, SV học tập và nghiên cứu khoa học; 100% các cơ sở Đoàn thành lập và hoạt động có hiệu quả câu lạc bộ tiếng Anh và Tin học; 100% chi đoàn trở lên tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao đáp ứng yêu cầu đời sống tinh thần của ĐV, SV; giới thiệu ít nhất 5.000 đoàn viên ưu tú tham gia học lớp bồi dưỡng cảm tình Đảng, trong đó có ít nhất 600 đoàn viên ưu tú được kết nạp Đảng...

Tại Đại hội, Đoàn ĐHH đã vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen vì đã có nhiều thành tích trong công tác giáo dục và đào tạo, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. 6 cá nhân và 1 tập thể được Trung ương Đoàn tặng Bằng khen về những thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào sinh viên nhiệm kỳ 2007-2012.

Đại hội cũng đã bầu Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới gồm 33 đồng chí, bầu đoàn đại biểu tham dự Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2012-2017 gồm 38 đồng chí; đồng chí Nguyễn Công Hào tái đắc cử chức vụ Bí thư Đoàn Đại học Huế nhiệm kỳ 2012 - 2017.