Thừa Thiên Huế: 24 gương tiêu biểu nhận danh hiệu "Học sinh 3 tốt" năm học 2019 - 2020

16:37 09/11/2020     1131

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: 24 học sinh nhận danh hiệu “Học sinh 3 tốt” lần này tại đều là những tấm gương sáng trong nỗ lực vượt khó, không ngừng vươn lên để đạt nhiều thành tích học tập xuất sắc, tham gia tích cực, hiệu quả vào các hoạt động Đoàn, Hội và phong trào thanh niên của các trường học.

Thực hiện chương trình “Đồng hành với thanh niên trong học tập”, tạo môi trường, động lực cho học sinh được học tập, phấn đấu và rèn luyện, tối 07/11, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn tổ chức tuyên dương “Học sinh 3 tốt” trong khối trường Trung học phổ thông, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên cấp tỉnh năm học 2019 - 2020.

 

Đồng chí Nguyễn Duy Cường - Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy và đồng chí Hoàng Thị Phương Hiền – Phó Bí thư thường trực Tỉnh Đoàn trao tặng danh hiệu "Học sinh 3 tốt"

 

Trong năm học vừa qua, phong trào “Học sinh 3 tốt” được các cấp bộ Đoàn - Hội trên địa bàn toàn tỉnh triển khai bằng nhiều chương trình, hoạt động sôi nổi, sáng tạo phù hợp với nhu cầu, tâm lý của các bạn đoàn viên, học sinh. Bên cạnh đó, các bạn học sinh trên địa bàn toàn tỉnh cũng đã ra sức học tập cũng như thể hiện được tinh thần xung phong trong các hoạt động của Đoàn - Hội trong nhà trường, các bạn đã thể hiện được mình là những học sinh toàn diện trên các mặt thi đua để đạt được danh hiệu “Học sinh 3 tốt” cấp tỉnh.

Danh hiệu “Học sinh 3 tốt” là mục tiêu để mỗi học sinh phấn đấu đạt được, là thước đo tiêu chuẩn của thế hệ học sinh thời đại mới. Để đạt được danh hiệu “Học sinh 3 tốt”, mỗi bạn học sinh phải đảm bảo các tiêu chuẩn về học tập tốt, rèn luyện đạo đức và rèn luyện thể lực. Danh hiệu này là cơ hội để mỗi học sinh có thể khẳng định được vai trò của tri thức trẻ trong việc bảo vệ, xây dựng đất nước.

Dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã công nhận và trao danh hiệu “Học sinh 3 tốt” cho 24 gương tiêu biểu có thành tích học tập xuất sắc, tham gia tích cực, hiệu quả vào các hoạt động Đoàn, Hội và phong trào thanh niên của các trường học.

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Hoàng Thị Phương Hiền – Phó Bí thư thường trực Tỉnh Đoàn nhấn mạnh năm học 2019 - 2020 là năm thứ hai phong trào “Học sinh 3 tốt” được triển khai rộng rãi trong học sinh THPT, Trung tâm giáo dục nghề nghiệp – giáo dục thường xuyên quan tâm, triển khai thực hiện. Trong gần 40.000 bạn đoàn viên thanh niên học sinh THPT, Trung tâm giáo dục nghề nghiệp – giáo dục thường xuyên trên địa bàn toàn tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã xét chọn 24 gương mặt đoàn viên, học sinh tiêu biểu nhất để trao danh hiệu “ Học sinh 3 tốt ” cấp tỉnh được tuyên dương trong chương trình ngày hôm nay. Trong 24 gương mặt tiêu biểu này cũng có các em học sinh tiêu biểu danh dự toàn trường được đồng chí Ủy ban Nhân dân tỉnh trao tặng chứng nhận trong năm học 2019 – 2020. Các bạn học sinh nhận danh hiệu hôm nay đều là những học sinh ưu tú có trong học tập và rèn luyện, nỗ lực vượt lên, vượt qua khó khăn để đạt thành tích học tập xuất sắc, tham gia tích cực các hoạt động Đoàn, Hội và phong trào thanh niên của các đơn vị.

 

24 gương tiêu biểu nhận danh hiệu "Học sinh 3 tốt" năm học 2019 – 2020

 

Trong khuôn khổ chương trình, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thu hút hơn 1.000 đoàn viên, thanh niên, học sinh trong toàn tỉnh tham gia như: Ngày hội “Học sinh 3 tốt”, Hội thi “Khi tôi 18”, Liên hoan các Câu lạc bộ đội nhóm…

 

CTV Khánh Vân – TĐ Thừa Thiên Huế