Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Đất Tổ năm 2016

00:47 11/01/2016     1063

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Tối ngày 8/01, tại Nhà thiếu nhi tỉnh, Tỉnh đoàn - Hội sinh viên Việt Nam tỉnh phối hợp với Hội khuyến học tỉnh Phú Thọ tổ chức chương trình Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Đất Tổ năm 2016 với chủ đề: “Khát vọng tuổi trẻ dựng xây quê hương đất nước”.
Đây là hoạt động thiết thực của tuổi trẻ Phú Thọ chào mừng kỷ niệm 66 năm ngày truyền thống học sinh, sinh viên và Hội Sinh viên Việt Nam (9/01/1950 - 9/01/2016).

Chương trình “Thắp sáng ước mơ Tuổi trẻ Đất Tổ” được Tỉnh đoàn - Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Phú Thọ tổ chức định kỳ hàng năm bằng hình thức sân khấu hóa sinh động nhằm tuyên dương, khen thưởng những sinh viên có thành tích xuất sắc trong học tập, tích cực tham gia công tác Đoàn, Hội và vượt khó học tập tốt.

 Các đồng chí đại biểu trao thưởng cho các em học sinh nghèo vượt khó học giỏi
Trao thưởng cho các em học sinh nghèo vượt khó học giỏi

Năm 2016, chương trình có sự phối hợp với Hội khuyến học tỉnh trong công tác khen thưởng, trao học bổng khuyến học cho các em học sinh, sinh viên xuất sắc và ra mắt CLB "Mái ấm khuyến học".

Tại chương trình, Tỉnh đoàn - Hội sinh viên Việt Nam tỉnh và Hội khuyến học tỉnh đã tuyên dương, khen thưởng 22 sinh viên tiêu biểu đang học tập tại các trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn tỉnh danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp tỉnh; trao tặng 
danh hiệu “Học Sinh 3 rèn luyện” kèm phần thưởng cho 10 học sinh đang theo học chương trình đào tạo trung cấp nghề tại các trường Trung cấp, Cao đẳng, Đại học trên địa bàn tỉnh và 53 học sinh, sinh viên nghèo vượt khó đạt thành tích cao trong học tập và rèn luyện với tổng kinh phí trị giá hơn 42 triệu đồng.

Cũng trong chương trình, các bạn sinh viên đã được giao lưu, trao đổi với các bạn học sinh, sinh viên có thành tích xuất sắc, sinh viên là cán bộ Đoàn, Hội xuất sắc, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn về phương pháp học tập, rèn luyện của bản thân nhằm giúp cho các bạn sinh viên tham dự chương trình xác định được mục tiêu, lý tưởng, xây dựng hoài bão và bày tỏ ước mơ nguyện vọng của mình trong tương lai.


f
Giao lưu với các vị khách mời tại chương trình

Chương trình là hoạt động ý nghĩa nhằm động viên khích lệ sinh viên, hội viên nói riêng và tuổi trẻ trên quê hương Đất Tổ nói chung tiếp tục thi đua học tập tốt, rèn luyện tốt, sẵn sàng xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng để qua đó tạo động lực thúc đẩy phong trào thi đua, học tập và nhân rộng gương người tốt việc tốt trong sinh viên đất Tổ./.