Thanh Hóa: Hội nghị tiếp thu ý kiến của các cựu cán bộ Đoàn toàn tỉnh

20:18 10/08/2012     3584

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Thanh Hóa vừa tổ chức Hội nghị đóng góp ý kiến vào dự thảo Báo cáo chính trị ĐH Đoàn toàn tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2012 – 2017.

Toàn cảnh Hội nghị
Toàn cảnh Hội nghị

Dự hội nghị có các đồng chí cán bộ Đoàn qua các thời kỳ hiện đã nghỉ hưu, các đồng chí đang giữ chức vụ lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo các Sở, Ban, Ngành, Đoàn thể cấp tỉnh, lãnh đạo thường trực các huyện, thị, thành trên địa bàn toàn tỉnh.

Tại Hội nghị, các đồng chí cựu cán bộ Đoàn đánh giá cao kết quả đạt được của công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của tỉnh trong nhiệm kỳ qua. Bên cạnh đó, các đồng chí cũng có những ý kiến góp ý, theo đó, Ban thường vụ Tỉnh Đoàn cần đánh giá sâu hơn về kết quả công tác Đoàn trong nhiệm kỳ qua, qua từng đối tượng, phong trào cụ thể, đặc biệt là những công trình, phần việc, các phong trào mang màu sắc riêng của tỉnh Thanh Hóa; cần nêu rõ nguyên nhân, kết quả đạt được cũng như những tồn tại hạn chế, đánh giá thêm về công tác xây dựng tổ chức Đoàn, chất lượng, nội dung sinh hoạt Đoàn, các cơ chế chính sách dành cho thanh niên…Trong nhiệm kỳ mới, cần đưa ra nhiều giải pháp nhằm tăng cường công tác giáo dục đối với đoàn viên thanh niên theo từng đối tượng cụ thể như thanh niên khối cán bộ công chức, thanh niên nông thôn, thanh niên học sinh, sinh viên, thanh niên công nhân…; tập trung hướng về cơ sở, đặc biệt là việc tập hợp thanh niên nông thôn, thanh niên trên địa bàn dân cư; quan tâm đến các hoạt động phong trào của Hội LHTN, Hội sinh viên;...

Tiếp thu ý kiến của các đồng chí cựu cán bộ Đoàn, đ/c Đào Xuân Yên - Bí thư Tỉnh đoàn đã bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc đối với những tình cảm và tâm huyết của các thế hệ cán bộ Đoàn đi trước luôn dành cho công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh nhà. Các ý kiến đóng góp của các đại biểu đã gợi mở nhiều nội dung quan trọng để Ban thường vụ Tỉnh Đoàn tiếp tục nghiên cứu để đề ra nhiều giải pháp cho công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trong nhiệm kỳ tới.
 
 Đồng chí Bí thư mong rằng, trong thời gian tới, tuổi Thanh Hóa sẽ tiếp tục nhận được nhiều tình cảm, tâm huyết, sự quan tâm, ủng hộ đến công tác Đoàn và phong trào TTN tỉnh của các đồng chí cựu cán bộ Đoàn qua các thời kỳ, góp phần cùng với tuổi trẻ đóng góp tích cực vào sự nghiệp phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh.