Tây Ninh: Hội thi báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi cấp tỉnh

18:09 16/04/2018     2348

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: 29 thí sinh là các báo cáo viên, tuyên truyền viên trong toàn tỉnh đã vừa tham gia hội thi báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi cấp tỉnh, lần thứ II do Tỉnh Đoàn Tây Ninh tổ chức.
Ở hội thi cấp tỉnh, các thí sinh được chia thành 2 bảng: Bảng A dành cho các báo cáo viên là các cán bộ chuyên trách đến từ các huyện, thành đoàn và Bảng B dành cho các tuyên truyền viên là các cán bộ Đoàn cấp cơ sở.

Ở Bảng A, các thí sinh đã trải qua các phần thi: Thiết kế clip tuyên truyền; thuyết trình, báo cáo chuyên đề và phần thi xử lý tình huống.

Các thí sinh Bảng B sẽ cùng tranh tài các phần thi: trắc nghiệm kiến thức, thi viết một bản tin để tuyên truyền trên sóng phát thanh; phần thi năng khiếu và phần thi tranh luận.

tham gia phần thi tuyên truyền bảng tin và năng khiếu của mình
Tham gia phần thi tuyên truyền bảng tin và năng khiếu của mình


Nội dung chính của các phần thi chủ yếu xoay quanh chuyên đề Học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Nghị quyết Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Tây Ninh, nhiệm kỳ 2017 – 2022; 6 bài học lý luận chính trị dành cho đoàn viên; cùng các kiến thức trên lĩnh vực văn hóa, lịch sử, xã hội; “tăng cường rèn luyện tác phong, thực hiện lề lối công tác của cán bộ Đoàn” và Cuộc vận động “xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên Việt Nam thời kỳ mới”; những nét mới, sáng tạo, mô hình hiệu quả trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi; các vấn đề về tư tưởng, dư luận xã hội trong thanh niên …

Bí thư Tỉnh đoàn Trần Lê Duy trao giải cho các thí sinh đạt giải bảng A
Bí thư Tỉnh đoàn Trần Lê Duy trao giải cho các thí sinh đạt giải bảng A


Theo Ban tổ chức Hội thi, chất lượng các thí sinh tham gia hội thi năm nay được đánh giá là khá đồng đều, có kiến thức tốt, có năng khiếu thuyết trình, có sự chuẩn bị và đầu tư công phu. Nhiều phần thi đã có sức cuốn hút người nghe, nêu bật được các nội dung trọng tâm cần thông tin, tuyên truyền.

Sau một ngày thi tài sôi nổi, giải nhất bảng A đã thuộc về thí sinh Nguyễn Thị Thắm, đơn vị Huyện Đoàn Tân Biên; giải nhất bảng B thuộc về thí sinh  Nguyễn Bùi Phương Thùy, đơn vị Đoàn Khối Doanh nghiệp tỉnh.

Bên cạnh đó, Ban Tổ chức cũng đã trao các giải phụ: thí sinh thiết kế clip tuyên truyền hay nhất thuộc về đơn vị huyện Châu Thành và thí sinh có phần thi năng khiếu ấn tượng nhất thuộc về đơn vị Huyện Tân Biên…