Tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ Đoàn Gia Lai luôn tâm huyết, giỏi kỹ năng, nghiệp vụ và trưởng thành từ phong trào

22:52 30/10/2017     2603

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Trong hai ngày 26 và 27/10, 247 đại biểu chính thức đại diện cho trên 82 nghìn đoàn viên của tỉnh Gia Lai đã tham dự Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Gia Lai lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2017-2022.
Đến dự Đại hội có đồng chí Dương Văn Trang - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Bùi Quang Huy - Bí thư Trung ương Đoàn; đồng chí Võ Ngọc Thành - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh qua các thời kì; lãnh đạo các sở, ban, ngành, huyện, thị, thành phố của tỉnh Gia Lai.
Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Gia Lai lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2017-2022
Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Gia Lai lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2017-2022


Nhiệm kỳ 2012 - 2017, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh Gia Lai đã đạt nhiều thành tựu quan trọng, cơ bản đạt được mục tiêu, nhiệm vụ đề ra. Công tác xây dựng tổ chức Đoàn, mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên, tham gia xây dựng Đảng và hệ thống chính trị được chú trọng. Đã có hơn 500 thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác được tuyên dương ở các cấp; huy động trên 30 tỷ đồng để xây dựng các công trình, phần việc thanh niên, tạo khí thế thi đua sôi nổi trong toàn Đoàn. Trong phong trào “Tuổi trẻ Gia Lai chung tay xây dựng nông thôn mới”, đoàn viên, thanh niên đã tham gia xây dựng và sửa chữa 200 căn nhà, làm mới và sửa chữa gần 670 km đường giao thông… để lại dấu ấn và ý nghĩa quan trọng tại các địa phương. Đã có 66 công trình, sáng kiến, đề tài khoa học được ứng dụng vào lao động sản xuất, làm lợi hơn 7,5 tỷ đồng. Trong nhiệm kỳ đã kết nạp được trên 68.000 đoàn viên mới. Toàn tỉnh đã giới thiệu trên 15.000 đoàn viên ưu tú cho Đảng, qua đó có gần 8.500 đoàn viên được vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Bùi Quang Huy - Bí thư Trung ương Đoàn ghi nhận và biểu dương những kết quả mà tuổi trẻ Gia Lai đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, đồng thời đề nghị các cấp bộ Đoàn trong tỉnh cần tiếp tục thực hiện tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, nâng cao nhận thức, bản lĩnh chính trị của thanh niên và triển khai có hiệu quả việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Cần phải tập trung các giải pháp xây dựng Đoàn vững mạnh về chính trị, tư tưởng, tổ chức và hành động, xứng đáng là đội dự bị tin cậy của Đảng. Trong xây dựng tổ chức Đoàn cần tập trung khâu then chốt là xây dựng đội ngũ cán bộ Đoàn có chất lượng, tâm huyết, giỏi kỹ năng, nghiệp vụ, có uy tín, trưởng thành từ thực tiễn phong trào thanh thiếu nhi, chú trọng đào tạo cán bộ là người dân tộc thiểu số.
Đồng chí Bùi Quang Huy - Bí thư Trung ương Đoàn đề nghị các cấp bộ Đoàn tỉnh Gia Lai xây dựng đội ngũ cán bộ Đoàn có chất lượng, tâm huyết, giỏi kỹ năng, nghiệp vụ, có uy tín, trưởng thành từ thực tiễn phong trào thanh thiếu nhi, chú trọng đào tạo cán bộ là người dân tộc thiểu số.
Đồng chí Bùi Quang Huy - Bí thư Trung ương Đoàn đề nghị các cấp bộ Đoàn tỉnh Gia Lai tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ Đoàn có chất lượng, tâm huyết, giỏi kỹ năng, nghiệp vụ, có uy tín, trưởng thành từ thực tiễn phong trào thanh thiếu nhi, chú trọng đào tạo cán bộ là người dân tộc thiểu số


Bí thư Trung ương Đoàn cũng đề nghị các cấp bộ Đoàn trong tỉnh cần phát huy mạnh mẽ hơn vai trò xung kích, sáng tạo của người trẻ tham gia phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh, khơi gợi, khuyến khích thanh niên trong lập thân, lập nghiệp, khởi nghiệp và tạo mọi điều kiện, cơ hội chăm lo đến thanh niên yếu thế, thất nghiệp vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Đại hội cũng đã dành nhiều thời gian nghe các đại biểu tham luận xác định mục tiêu, phương hướng công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi nhiệm kỳ 2017 - 2022. Đại hội đã bầu 43 đồng chí vào Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2017 - 2022; đồng chí Nguyễn Hoàng Phong tái đắc cử Bí thư Tỉnh đoàn nhiệm kỳ mới.
Ban Chấp hành khóa XIV nhiệm kỳ 2017 - 2022 ra mắt tại Đại hội
Ban Chấp hành khóa XIV nhiệm kỳ 2017 - 2022 ra mắt tại Đại hội


Trước đó, Tỉnh Đoàn Gia Lai đã tổ chức tuyên dương, khen thưởng những cá nhân và tập thể đạt thành tích xuất sắc trong nhiệm kỳ qua.

Đại hội lần thứ XIV của Đoàn là sự kiện chính trị quan trọng của tuổi trẻ Gia Lai, đánh dấu bước phát triển mới trong việc phát huy vai trò, tiềm năng, sức sáng tạo và khả năng đóng góp của thế hệ trẻ trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế, xây dựng quê hương Gia Lai giàu đẹp, văn minh. Những quyết định của Đại hội sẽ mở ra hướng phát triển mới cho công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của tỉnh trong nhiệm kỳ 2017 - 2022.
Anh Bùi Quang Huy - Bí thư TW Đoàn trao kỷ niệm chương vì thế hệ trẻ và bằng khen TW Đoàn cho các cá nhân và tập thể đạt thành tích xuất sắc_.JPG
Đồng chí Bùi Quang Huy - Bí thư Trung ương Đoàn trao kỷ niệm chương Vì thế hệ trẻ và bằng khen của Trung ương Đoàn cho các cá nhân và tập thể đạt thành tích xuất sắc