Tập huấn kỹ năng xã hội và nghiên cứu khoa học cho 200 sinh viên Bắc Giang

15:56 18/05/2018     884

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 17/5, tại Trường Cao đẳng Ngô Gia Tự Bắc Giang, Cụm thi đua số 3 (cụm các đoàn các trường cao đẳng, đại học) đã tổ chức Tập huấn kỹ năng xã hội và nghiên cứu khoa học cho sinh viên. Chương trình thu hút sự tham gia của 200 sinh viên các trường cao đẳng, đại học trên địa bàn tỉnh Bắc Giang.
Tại buổi tập huấn, các bạn sinh viên được tập huấn các nội dung như: Kỹ năng giao tiếp ứng xử thông minh, kỹ năng xử lý tình huống khi đi phỏng vấn xin việc, kỹ năng bắt tay trong giao tiếp, phong thái liên hệ công tác, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng thuyết trình… Các kỹ năng được tổ chức thực hành bằng các tình huống thực tế nhằm giúp các bạn sinh viên được tương tác, tự đưa ra cách giải quyết các tình huống trong cuộc sống và trong phỏng vấn xin việc.



5
Toàn cảnh chương trình

Cũng trong chương trình, các sinh viên được lắng nghe thầy Tạ Hiếu – Phó Hiệu trưởng trường Cao đẳng Ngô Gia Tự Bắc Giang chia sẻ các phương pháp nghiên cứu khoa học, quy trình nghiên cứu khoa học; kỹ năng sinh viên cần có trong nghiên cứu khoa học như: Kỹ năng phân tích, xử lý số liệu, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng thu thập thông tin, kỹ năng tư duy phản biện…

Thông qua chương trình nhằm góp phần trang bị các kiến thức, kỹ năng xã hội, phương pháp nghiên cứu khoa học cơ bản cho các em sinh viên trong học tập, lập nghiệp, khởi nghiệp. Qua đó, xây dựng lớp thanh niên thời kỳ mới có chuyên môn, đạo đức, trí tuệ , bản lĩnh, ước mơ, hoài bão, quyết tâm hành động góp sức trẻ xây dựng quê hương, đất nước giàu mạnh, văn minh.