Tặng học bổng cho sinh viên Đắk Lắk có hoàn cảnh khó khăn

10:30 14/06/2023     1115

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Ngày 13/6, đồng chí Nguyễn Minh Triết - Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam đã có buổi làm việc với Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Đắk Lắk và trao tặng 20 suất học bổng cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.

Tại buổi làm việc, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam Nguyễn Minh Triết đề nghị Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên các cấp trong tỉnh trong thời gian tới phải có những giải pháp kịp thời nắm bắt tâm tư, tình cảm của các bạn hội viên, sinh viên và nhanh chóng ổn định tinh thần, đảm bảo việc học tập của các bạn sinh viên.

 

Đồng chí Nguyễn Minh Triết, Bí thư Trung ương Đoàn phát biểu tại chương trình

 

Theo đồng chí Nguyễn Minh Triết, đây là nhiệm vụ quan trọng của tổ chức Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên các trường. Các đồng chí cán bộ Đoàn - Hội Sinh viên cần phải có thái độ rõ ràng, lên án mạnh mẽ các hoạt động, hành động vi phạm pháp luật ảnh hưởng đến tình hình an ninh, trật tự xã hội.

Năm 2023 là năm diễn ra Đại hội Hội Sinh viên các cấp, đồng chí Nguyễn Minh Triết đề nghị Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh cần chủ động, tích cực tham mưu cơ chế chính sách, nguồn lực, con người cho công tác Hội Sinh viên và phong trào sinh viên; có kế hoạch dài hạn, chủ động trong việc kiện toàn bộ máy, quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng nhân tố thủ lĩnh sinh viên trong các trường, đặc biệt là cán bộ là sinh viên và chú trọng cán bộ sinh viên dân tộc thiểu số; Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh kiên trì báo cáo Tỉnh ủy, UBND Tỉnh, Sở Nội vụ quan tâm hơn việc thành lập Hội Sinh viên ở tất cả các trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn.

 

 

Cũng tại chương trình, Trung ương Đoàn, TW Hội Sinh viên đã trao 20 suất học bổng cho các bạn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá 40 triệu đồng./.

 

Nguyễn Đức - Bảo Anh