T.Ư Đoàn, Hội Sinh viên Việt Nam thăm, động viên thanh thiếu nhi trong vụ cháy "chung cư mini"

15:31 15/09/2023     772

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Sáng 15/9, đoàn công tác do đồng chí Nguyễn Minh Triết - Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam làm trưởng đoàn đã tới bệnh viện Bạch Mai thăm, động viên và trao hỗ trợ cho thanh thiếu nhi là nạn nhân vụ cháy "chung cư mini" trên phố Khương Hạ vào đêm ngày 12/9.

 

Đồng chí Nguyễn Minh Triết thăm các nạn nhân là trẻ em đang điều trị tại Trung tâm nhi khoa

 

Tại đây, đoàn công tác đã thăm hỏi, động viên các cháu thiếu nhi gồm: Lê Thế Tùng Anh (sinh năm 2017), Nguyễn Việt Minh Hà (sinh năm 2017), Nguyễn Việt Minh Huy (sinh năm 2014), Dương Thanh Xuân (sinh năm 2021), Dương Khánh Thiện (sinh năm 2015), Dương Thị Thu Phương (sinh năm 2013), Dương Minh Khôi (sinh năm 2022); thăm hỏi học sinh, sinh viên, chiến sĩ nghĩa vụ gồm: Đặng Vũ Yến Nhi, học sinh trường THPT Nguyễn Tất Thành, quận Thanh Xuân, Hà Nội; Bùi Minh Quang, sinh viên trường Đại học Y Dược - ĐHQG Hà Nội; Nguyễn Minh Thúy, Khoa Sau Đại học Luật Hà Nội; Nguyễn Quốc Trung, Chiến sĩ nghĩa vụ đội phòng cháy chữa cháy cứu nạn cứu hộ quận Thanh Xuân.

 

Đồng chí Nguyễn Minh Triết tặng quà các nạn nhân là trẻ em đang điều trị tại Trung tâm nhi khoa

 

Tới thăm các nạn nhân tại giường bệnh, đồng chí Nguyễn Minh Triết, Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam hỏi thăm tình hình sức khỏe của từng bệnh nhân, động viên các em và gia đình cố gắng vượt qua giai đoạn khó khăn này, sớm ổn định sức khỏe, cuộc sống và quay trở lại trường học. 

 

Đồng chí Nguyễn Minh Triết tặng quà các nạn nhân là trẻ em đang điều trị tại Trung tâm nhi khoa

 

Trao đổi với các y, bác sĩ của bệnh viện, đồng chí Nguyễn Minh Triết cho rằng, vụ tai nạn đã gây thiệt hại quá nặng nề về người, trong đó có nhiều nạn nhân là thanh thiếu nhi, học sinh, sinh viên. Ban Bí thư T.Ư Đoàn rất trân trọng và biết ơn sự vào cuộc khẩn trương, kịp thời, trách nhiệm của đội ngũ y, bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai để cứu chữa cho các nạn nhân, thể hiện qua kết quả đáng mừng bước đầu khi phần lớn các nạn nhân đã qua cơn nguy kịch. 

 

 

Đồng chí Bí thư T.Ư Đoàn mong muốn các y, bác sĩ của bệnh viện tiếp tục dành sự quan tâm đối với các nạn nhân, nhất là các em nhỏ, các bạn học sinh, sinh viên để các em có sự phục hồi nhanh nhất, sớm quay trở lại với việc học tập của mình. 

 

Đồng chí Nguyễn Minh Triết thăm nạn nhân là học sinh đang điều trị tại Trung tâm chống độc

 

Nhân dịp này, đoàn công tác đã trao hỗ trợ mỗi nạn nhân 2 triệu đồng tiền mặt. 

Dịp này, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam đã tổ chức đoàn viếng các sinh viên thiệt mạng trong vụ hỏa hoạn và chia sẻ nỗi đau, mất mát với các gia đình.

 

 

 

Báo cáo nhanh với đoàn công tác của T.Ư Đoàn, PGS.TS. Vũ Văn Giáp - Phó Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai cho biết, trong số 26 nạn nhân vụ cháy được đưa vào cấp cứu tại bệnh viện Bạch Mai, có 02 trường hợp tử vong ngoại viện. Đến nay, 24 trường hợp đang điều trị tại bệnh viện sức khỏe đều tiến triển tốt hơn. Đặc biệt, nạn nhân nặng nhất bị suy hô hấp, suy đa tạng, phải lọc máu đã qua cơn nguy kịch, đến nay đã được rút nội khí quản và tỉnh táo. Các trường hợp suy hô hấp nặng khác đều cải thiện hơn; các trường hợp đa chấn thương hiện đã có phương án ổn định và tiến hành phẫu thuật can thiệp giai đoạn sau.

 

PGS.TS. Vũ Văn Giáp (bên phải) - Phó Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai trao đổi nhanh về tình hình điều trị cho các bệnh nhân là nạn nhân của vụ cháy

 

Theo PGS.TS. Vũ Văn Giáp, 7 trẻ em vào cấp cứu tại bệnh viện hiện sức khỏe các cháu cơ bản tốt, có những cháu nhỏ hiện đã vui chơi được như bình thường. Tuy nhiên, những cháu lớn hơn bị sang chấn tâm lý rất nặng nề khi trong gia đình có anh, chị em, hoặc bố, mẹ bị mất sau vụ cháy. Bệnh viện đã có giải pháp, tập trung mọi nguồn lực để cứu chữa cho các nạn nhân.

PGS.TS. Vũ Văn Giáp cũng cho biết, Bệnh viện đã thành lập Hội đồng hội chẩn chuyên môn, tổ công tác để giải quyết các trường hợp. Mọi việc đang tiến hành theo kế hoạch bệnh viện đã xây dựng sau khi thiết lập "Báo động đỏ". Công tác tập trung cứu chữa cho nạn nhân đang được tiến hành nghiêm túc, khẩn trương, luôn theo sát điều trị và chăm lo toàn diện cho bệnh nhân, từ ăn uống, dinh dưỡng, nghỉ ngơi, thuốc men, đảm bảo đầy đủ vật tư y tế cho công tác điều trị. 

Các bệnh nhân đang được điều trị ở nhiều đơn vị: Trung tâm chống độc, Trung tâm nhi khoa, Trung âm cấp cứu A9, trung tâm hồi sức tích cực, hô hấp, viện sức khỏe tâm thần. Những nạn nhân tử vong ngoại viện, gia đình đã liên hệ làm thủ tục chuyển về lo công tác mai táng.

Bác sĩ Vũ Văn Giáp cho hay, không chỉ tập trung điều trị cho các nạn nhân được đưa vào cấp cứu, mà có những trường hợp người thân trong gia đình nạn nhân bị sang chấn tâm lý, phòng công tác xã hội của bệnh viện cũng đã liên hệ mời đến để các bác sĩ tư vấn tâm lý, giúp họ có thể vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Bác sĩ Vũ Văn Giáp khẳng định, bệnh viện không thu khoản phí nào đối với các bệnh nhân là nạn nhân vụ cháy.

 

Kiều Anh