Sinh viên Nghệ An sôi nổi các hoạt động chào mừng tháng thanh niên năm 2023

15:36 03/03/2023     1066

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Lễ Khởi động Tháng Thanh niên 2023 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Đây cũng là hoạt động mở màn cho chuỗi hoạt động chào mừng đầy ý nghĩa của Tháng Thanh niên 2023, thắp lên ngọn lửa nhiệt huyết trong hành trình phấn đấu và phát huy của Sinh viên Nghệ An.

Hưởng ứng lời kêu gọi của đồng chí Lê Văn Lương - UVBTV Trung ương đoàn, Bí thư Tỉnh Đoàn Nghệ An tại lễ khởi động: “Tháng Thanh niên hàng năm là dịp để phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo của thanh niên để tham gia hoạt động vì lợi ích của cộng đồng, xã hội, đồng thời cũng là tháng cao điểm để toàn xã hội, các tổ chức, cá nhân dành cho thanh niên sự quan tâm sâu sắc nhất…”, Sinh viên Nghệ An sôi nổi tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa hưởng ứng Tháng thanh niên 2023. Các hoạt động tập trung vào các hoạt động giáo dục truyền thống vẻ vang của Đoàn, các hoạt động phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo của sinh viên toàn tỉnh.

 

Đoàn Trường Đại học Vinh tổ chức Talk Show chia sẻ chủ đề “Thanh niên khởi nghiệp - Chào mừng 92 năm thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh 26/3”

 

 Đoàn Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vinh triển khai thành lập Câu lạc bộ chuyển đổi số, thực hiện tuyên truyền, vận động Sinh viên đăng ký tham gia các hoạt động Tháng Thanh niên thông qua hình thức quét mã QR.

 

Các hoạt động chủ trọng ứng dụng công nghệ thông tin trong thủ tục hành chính. Bên cạnh đó còn có các nội dung hỗ trợ thanh niên lập nghiệp, khởi nghiệp; hoạt động tình nguyện, hoạt động thể dục, thể thao,…. vẫn luôn được quan tâm. Các đơn vị cũng quan tâm đến khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, ứng dụng chuyển đổi số. Tháng Thanh niên 2023, Tỉnh đoàn, Hội Sinh viên tỉnh tiếp tục chỉ đạo đẩy mạnh, đa dạng các hoạt động phát huy vai trò của thanh niên.

 

Đoàn Trường - Hội Sinh viên Trường Kinh tế, trường Đại học Vinh đến thăm hỏi và tặng quà mẹ Việt Nam anh hùng Lê Thị Sáu, 100 tuổi ở phường Bến Thuỷ, thành phố Vinh.

 

Đoàn trường Đại học Kinh tế Nghệ An tổ chức Lễ khai mạc Giải Bóng đá sinh viên học 2022 - 2023.

 

Các phong trào thể dục, thể thao nhằm nâng cao sức khỏe thể chất cho sinh viên cũng được nhiều đơn vị quan tâm và tổ chức các hoạt động. Các hoạt động tiêu biểu có thể kể đến như: giải bóng đá nam, giải bóng chuyền nam - nữ,…

Tháng Thanh niên 2023 với chủ đề “Tuổi trẻ Nghệ An tiên phong trong chuyển đổi số” sẽ là một sự khởi đầu hứa hẹn nhiều khởi sắc; đòi hỏi sự quyết tâm, chung tay, để công cuộc chuyển đổi số đến gần hơn với đoàn viên thanh niên nói chung và sinh viên toàn tỉnh nói riêng. Đây là dịp phát huy được vai trò xung kích, tiên phong của tuổi trẻ trong những vấn đề của đời sống kinh tế, xã hội; góp phần mở ra cho người trẻ nhiều cơ hội để rèn luyện, cống hiến và trưởng thành.

 

Quang Thành