Sinh viên Đại học Kinh tế TP HCM giành giải Nhất Kỹ năng quản lý tài chính 2022

08:59 30/11/2022     745

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Vượt qua hơn 100 đội thi trên toàn quốc, đội H2L đến từ trường Đại học Kinh tế TP HCM với dự án Trung tâm anh ngữ Langplus đã xuất sắc giành giải Nhất Chương trình Kỹ năng quản lý tài chính năm 2022, nhận phần thưởng 45 triệu đồng.

Tối 29/11, tại Hà Nội diễn ra Vòng chung kết Chương trình Kỹ năng quản lý tài chính năm 2022 với sự tham gia tranh tài của 3 đội thi xuất sắc nhất. Dự chương trình có đồng chí Nguyễn Minh Triết, Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch T.Ư Hội SVVN; đồng chí Hồ Hồng Nguyên, quyền Trưởng ban Thanh niên Trường học T.Ư Đoàn, Phó Chủ tịch thường trực T.Ư Hội SVVN.

 

Sinh viên Đại học Kinh tế TP HCM giành giải Nhất Kỹ năng quản lý tài chính ảnh 3

Đồng chí Nguyễn Minh Triết, Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch T.Ư Hội SVVN (bên phải) trao giải Nhất cho đội H2L

 

Trải qua 10 năm với tổng số lượng gần 7.000 bài thi, khởi đầu từ Thủ đô Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, chương trình đã dần mở rộng quy mô ra toàn quốc với tổng số trường có thí sinh dự thi tăng từ 8 trường lên tới 290 trường. Với cột mốc kỷ niệm 10 năm tổ chức, chủ đề “Cặp đôi kỳ tài tài chính” của năm 2022 được tổ chức dành cho sinh viên trải nghiệm và giải quyết các vấn đề tài chính thực tiễn của các doanh nghiệp nhỏ và vừa.

 

Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Minh Triết tặng hoa tri ân đơn vị đồng hành

 

Sau khi vượt qua hơn 100 đội thi trên toàn quốc với các kế hoạch đa dạng, 7 đội thi xuất sắc nhất đã vượt qua vòng sơ loại và trình bày các ý tưởng quản lý tài chính và kế hoạch kinh doanh của mình trước hội đồng Ban giám khảo chuyên môn.

3 đội thi lọt vào Vòng chung kết năm nay là đội MTL Consulting đến từ trường Đại học VinUni với dự án Homestay Mộc. Đội TDT đến từ trường Đại học Thương mại với dự án Urban Circular Space và đội H2L đến từ trường Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh với dự án Trung tâm anh ngữ Langplus.

 

Các đội thuyết trình dự án của mình tại vòng chung kết

 

Sau các phần thi gay cấn, đội H2L đến từ trường Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh với dự án Trung tâm anh ngữ Langplus đã xuất sắc giành giải Nhất. Giải Nhì thuộc về các thành viên đội MTL Consulting đến từ trường Đại học VinUni với dự án Homestay Mộc. Đội TDT đến từ trường Đại học Thương mại với dự án Urban Circular Space giành giải Ba.

 

Hội Sinh viên thành phố Hà Nội nhận giải tập thể


Các đội lọt vào vòng chung kết không chỉ nhận được 20.000.000 đồng để thực thi kế hoạch kinh doanh với doanh nghiệp đối tượng mà còn được cố vấn trực tiếp bởi các giảng viên chuyên ngành Tài chính Doanh nghiệp của Đại học Kinh tế Quốc dân. Bên cạnh đó, các đội thi cũng như được tham gia các buổi đào tạo trực tuyến về kỹ năng triển khai kế hoạch và kỹ năng thuyết trình để có phần thể hiện tốt nhất trong đêm chung kết..

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Hồ Hồng Nguyên - Quyền Trưởng ban Thanh niên trường học Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch  thường trực Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam cho biết: Ngay từ khi được phát động, chương trình đã tạo ra làn sóng truyền thông mạnh mẽ, thu hút sự quan tâm của đông đảo sinh viên cũng như sự hỗ trợ tích cực từ cộng đồng doanh nghiệp nhỏ và vừa trên toàn quốc.

 

 

Các bài dự thi hết sức đa dạng, phong phú về các doanh nghiệp ở nhiều lĩnh vực kinh doanh khác nhau, từ du lịch, thời trang, sản xuất thủ công mỹ nghệ cho tới các hình thức cung cấp dịch vụ y tế, thương mại.

 

Các đội thi tranh tài tại chung kết


Bên cạnh đó, chủ đề năm nay yêu cầu các thí sinh kết nối trực tiếp với các doanh nghiệp nhỏ và vừa để đưa ra phương án tháo gỡ vấn đề về tài chính dựa trên thực tế, từ đó các thí sinh đã được tiếp cận với đa dạng các cách thức vận hành, loại hình kinh doanh và nhiều tình huống thực tiễn trong doanh nghiệp. Qua thời gian cộng tác với các doanh nghiệp, các bạn sinh viên đã chứng tỏ niềm đam mê lớn lao với các dự án mà mình theo đuổi để có thể đưa ra phương án hỗ trợ thiết thực cho các doanh nghiệp và tiếp tục lọt vào các vòng thi tiếp theo.

Đồng chí Hồ Hồng Nguyên hy vọng chương trình đã mang tới cho các bạn sinh viên cơ hội được nghiên cứu, tìm hiểu và trải nghiệm các khía cạnh của quản lý tài chính doanh nghiệp; đồng thời cũng hy vọng các bạn sinh viên sẽ tiếp tục đón nhận chương trình trong những năm tiếp theo.

 

Giải Nhì thuộc về đội MTL Consulting, đến từ trường Đại học VinUni với dự án Homestay Mộc, cùng phần thưởng 30 triệu đồng.
 

Đội TDT đến từ trường Đại học Thương mại với dự án Urban Circular Space giành giải Ba cùng phần thưởng 15 triệu đồng.

 


Cũng trong khuôn khổ chương trình, bà Đặng Tuyết Dung, Giám đốc Visa Việt Nam và Lào cho biết: Visa xin chúc mừng ba đội thi với kết quả và chất lượng bài thuyết trình tuyệt vời. Những nỗ lực của các bạn cũng đã góp phần vào mục tiêu chung của chương trình là thu hút lượng lớn khán giả bằng cách làm cho việc quản lý tài chính và tiền bạc trở thành niềm vui khi học tập. Chúng tôi tự hào khi tổ chức các chương trình “Kỹ năng quản lý tài chín”h trong suốt một thập kỷ vừa qua nhằm hỗ trợ tất cả mọi người ở mọi nơi trên khắp Việt Nam./.

 

Bảo Anh