Quảng Ninh: Tư vấn mùa thi, định hướng nghề nghiệp năm 2018

09:46 10/04/2018     1068

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Tại trường Tiểu học -THCS-THPT Văn Lang, TP Hạ Long, Tỉnh Đoàn vừa phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Quảng Ninh tổ chức Ngày hội “Tư vấn mùa thi, định hướng nghề nghiệp" năm 2018.
Đây là năm thứ 10 chương trình được tổ chức nhằm mục đích đồng hành, cung cấp thông tin, kiến thức cần thiết cho học sinh về kỳ thi THPT Quốc gia, định hướng nghề nghiệp trong tương lai.

5
Hơn 1.500 học sinh lớp 12 đến từ 9 trường THPT trên địa bàn TP Hạ Long đã tham dự Ngày hội tư vấn mùa thi và định hướng nghề nghiệp năm 2018
 
Tại chương trình, các em học sinh đã được giao lưu, trao đổi trực tiếp với chuyên gia các sở, ngành và một số trường Đại học trong và ngoài tỉnh về những điểm mới trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018, về định hướng ngành học, nghề nghiệp phù hợp, tìm hiểu cơ hội, điều kiện học tập tại các trường đại học, cao đẳng qua các gian hàng tham gia ngày hội.
 
Cùng với tổ chức ngày hội “Tư vấn mùa thi, định hướng nghề ngiệp năm 2018” tại TP Hạ Long, theo dự kiến Ban tổ chức sẽ tiếp tục tổ chức ngày hội tại huyện Tiên Yên trong thời gian tới.



Học sinh tìm hiểu về các ngành đào tạo, chỉ tiêu tuyển sinh tại gian hàng các trường Đại học, Cao đẳng tham gia Ngày hội
Học sinh tìm hiểu về các ngành đào tạo, chỉ tiêu tuyển sinh tại gian hàng các trường Đại học, Cao đẳng tham gia Ngày hội
 
Được biết, năm 2018 là năm đầu tiên Ban tổ chức mở rộng quy mô chương trình, thực hiện tư vấn nghề nghiệp học sinh khối THCS và hỗ trợ khởi nghiệp cho học sinh, sinh viên, ĐVTN trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, chương trình ngày hội hướng nghiệp “Cùng bạn chọn nghề cho tương lai” dành cho học sinh khối lớp 8, 9 bậc THCS sẽ được tổ chức tại TP Uông Bí và TX Đông Triều vào hai ngày 5 và 6/4. Chương trình ngày hội “Khởi nghiệp, lập nghiệp” cho học sinh, sinh viên các trường đại học, cao đẳng, trung cấp nghề, ĐVTN trên địa bàn dân cư sẽ được tổ chức tại trường Cao đẳng Công nghiệp và xây dựng Uông Bí, TP Uông Bí vào ngày 10/4.

Qua đó, nhằm góp phần đẩy mạnh công tác định hướng nghề nghiệp cho khối học sinh THCS, hỗ trợ khởi nghiệp, tư vấn, giới thiệu việc làm cho học sinh, ĐVTN trong toàn tỉnh, thiết thực thực hiện chủ trương phân luồng đào tạo, đáp ứng xu hướng phát triển và sử dụng nguồn nhân lực của tỉnh trong những năm tới.