Quảng Ngãi: Phiên tòa giả định và hỗ trợ “Sinh viên 5 tốt” sau tuyên dương

13:37 12/03/2018     1001

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: 500 sinh viên của tỉnh Quảng Ngãi đã tham dự phiên tòa giả định do Hôi Sinh viên Việt Nam tỉnh tổ chức vào sáng ngày 10/3, tại Trường Đại học Công nghiệp TP. Hồ Chí Minh - Phân hiệu Quảng Ngãi.

f
Toàn cảnh phiên tòa giả định

Tại phiên tòa giả định đã nêu được hành vi phạm tội của bị cáo, như: ghen tuôn mù quán, ích kỷ trong tình yêu dẫn đến việc gây xô xát, cố ý gây thương tích; nhân thân của các bị cáo cũng được phân tích sâu sát để tìm tình tiết giảm nhẹ. Người đóng vai bị cáo đã hoàn thành tốt phần diễn biến tâm lý khi nghe hội đồng xét xử phân tích hành vi phạm tội của mình. Các tình tiết hồi hộp, gay cấn, sự tranh tụng quyết liệt giữa các bên đã thu hút sự quan tâm theo dõi của đông đảo sinh viên tham dự phiên tòa.

Tuy chỉ là phiên tòa giả định nhưng các hình thức tố tụng như một phiên tòa thật sự, rất cụ thể về các điều luật cũng như tình huống mà các bạn đã gặp nên phù hợp với nhận thức của sinh viên, tạo hiệu ứng sâu rộng trong tuyên truyền, giáo dục pháp luật cho hội viên, sinh viên.

* Dịp này, Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi đã tổ chức hoạt động hỗ trợ, phát huy “Sinh viên 5 tốt” sau tuyên dương thông qua Sàn giao dịch việc làm đầu xuân Mậu Tuất năm 2018, tại Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi Diên Hồng.


g
Sàn giao dịch việc làm hỗ trợ “Sinh viên 5 tốt” sau tuyên dương

Sàn giao dịch việc làm đầu xuân Mậu Tuất 2018 với sự tham gia của 10 đơn vị, doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng trên 15.000 lao động trong đó trình độ cao đẳng, đại học là 3.500 người.

Đây là hoạt động hỗ trợ, phát huy “Sinh viên 5 tốt” sau tuyên dương nhằm giúp sinh viên định hướng trong nghề nghiệp, tiếp cận với môi truờng làm việc cũng như những yêu cầu về trình độ, kỹ năng cần thiết nhằm đáp ứng yêu cầu của doanh nghiệp.

Thông qua hoạt động hỗ trợ nhằm đẩy mạnh việc triển khai phong trào “Sinh viên 5 tốt” trong các trường đại học, cao đẳng; phát huy, hỗ trợ “Sinh viên 5 tốt” sau tuyên dương đã tốt nghiệp và chuẩn bị tốt nghiệp có cơ hội tìm kiếm việc làm phù hợp với ngành nghề đào tạo.