Quảng Bình: Đại hội điểm Huyện Đoàn Lệ Thủy lần thứ XX, nhiệm kỳ 2012- 2017

09:06 01/07/2012     3781

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Trong hai ngày 25 và 26/6/2012, Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Lệ Thủy, Quảng Bình lần thứ XX, nhiệm kỳ 2012 - 2017 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Đây là đơn vị đầu tiên trong khối các huyện, thành Đoàn được Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn chọn làm đại hội điểm và tập trung chỉ đạo bầu trực tiếp chức danh Bí thư huyện Đoàn tại đại hội.

Ra mắt Ban Chấp hành khóa mới
Ra mắt Ban Chấp hành khóa mới


Tới dự và chỉ đạo đại hội có đồng chí Nguyễn Thị Kim Nga, Phó Ban Dân vận Tỉnh ủy; đồng chí Trần Đình Hiệu - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân huyện Lệ Thủy, đồng chí Hồ An Phong – TUV, Bí thư Tỉnh Đoàn Quảng Bình cùng 150 đại biểu tiêu biểu đại diện cho trên 7.000 đoàn viên thanh niên trong toàn huyện.

Trong 5 năm qua, chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của huyện Lệ Thủy đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Nội dung, phương thức tuyên truyền, giáo dục thanh thiếu nhi có nhiều chuyển biến mới, gần gũi, thiết thực và phù hợp với từng đối tượng đoàn viên thanh thiếu nhi. Toàn huyện đã tổ chức 50.000 buổi học tập, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, của Đoàn thu hút 6.849 đoàn viên thanh niên tham gia, xuất bản cuốn lịch sử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Lệ Thủy giai đoạn 1930 - 2000 được đông đảo ĐVTN đón nhận và xem đây là tài liệu quý trong sinh hoạt chi đoàn tại địa phương. Phong trào “5 xung kích phát triển kinh tế - xã hội, bảo vệ Tổ quốc và 4 đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp” được triển khai thực hiện hiệu quả: Toàn huyện đã đảm nhận 327 công trình phần việc thanh niên với tổng trị giá 3,5 tỷ đồng với hơn 20.000 đoàn viên thanh niên tham gia; quản lý 21 tổ vay vốn thanh niên với tổng số vốn vay đạt trên 10 tỷ đồng nhằm phát triển 193 mô hình, trang trại chăn nuôi trồng rừng. Trong 5 năm đã tổ chức 10 đợt tình nguyện tập trung tu sửa 92 nhà tình nghĩa, tổ chức khám và cấp phát thuốc cho  2.738 người, hiến tặng 1.293 đơn vị máu cứu sống người bệnh, đồng thời trao tặng học bổng cho 2.786 em học sinh nghèo vượt khó và các suất quà cho 547 gia đình chính sách với tổng số tiền lên đến 500 triệu đồng... Công tác xây dựng Đoàn, Hội và Đoàn tham gia xây dựng Đảng luôn được quan tâm đẩy mạnh. Nhiệm kỳ qua đã Đã kết nạp được 14.862 đoàn viên mới, giới thiệu cho Đảng 3.432 đoàn viên ưu tú và đã có 1.130 đồng chí được kết nạp Đảng....

Với khẩu hiệu hành động “Đoàn kết, đổi mới, không ngừng phát triển vì tương lai tươi sáng của tuổi trẻ” khoá XX, tại Đại hội, các đại biểu đã thảo luận sối nổi về nhiệm vụ công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi nhiệm kỳ 2012 - 2017, trong đó tập trung thực hiện một số chỉ tiêu chủ yếu như: 100% cán bộ, đoàn viên và 80% thanh niên được học tập, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, Đoàn, pháp luật của Nhà nước; 100% Đoàn cơ sở thực hiện hiệu quả việc học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; giới thiệu cho Đảng từ 3.500 đoàn viên ưu tú trở lên; mỗi năm 100% cơ sở Đoàn có công trình, phần việc thanh niên tham gia xây dựng nông thôn mới, giúp đỡ thanh niên chậm tiến, kết nạp ít nhất 16.780 đoàn viên mới; dư nợ tại Ngân hàng chính sách xã hội đạt trên 15 tỷ đồng.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, các đồng chí đại diện lãnh đạo đã ghi nhận và biểu dương những thành tích mà tuổi trẻ toàn huyện đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, đồng thời trong nhiệm kỳ mới đề nghị Ban Chấp hành Huyện Đoàn cần tiếp tục đẩy mạnh việc đổi mới công tác tuyên truyền, giáo dục cho thanh thiếu nhi, phù hợp với từng đối tượng cụ thể; tích cực triển khai thực hiện hiệu quả các phong trào hành động cách mạng của Đoàn, tăng cường xây dựng các mô hình thanh niên làm kinh tế giỏi thực sự điển hình, tiêu biểu, làm giàu cho bản thân, gia đình và xã hội; tuyên truyền, vận động đoàn viên thanh niên tham gia xây dựng nông thôn mới; xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh toàn diện và mở rộng mặt trận đoàn kết tập hợp thanh niên; tích cực tham gia xây dựng và bảo vệ Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh.

Đại hội thống nhất bầu ra Ban Chấp hành khoá XX gồm 31 đồng chí. Đồng chí Nguyễn Thanh Đức tiếp tục được tín nhiệm bầu giữ chức danh Bí thư Huyện đoàn khoá XX, nhiệm kỳ 2012 - 2017. Đại hội cũng đã bầu ra 27 đại biểu đi dự Đại hội Đoàn cấp tỉnh.

 Sau Đại hội, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã tổ chức họp rút kinh nghiệm. Đây là những kinh nghiệm quý trong công tác tổ chức đại hội đối với các huyện, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc trong thời gian tới.