Phú Thọ: Tổng kết công tác Đoàn, Hội, Đội và phong trào thanh thiếu nhi năm học 2021 – 2022

11:08 12/08/2022     678

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Ngày 10/8, Tỉnh đoàn Phú Thọ phối hợp với Sở GD&ĐT tỉnh Phú Thọ tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Đoàn, Hội, Đội và phong trào thanh thiếu nhi năm học 2021 – 2022, triển khai nhiệm vụ năm học 2022 – 2023.

Tới dự và chỉ đạo hội nghị tổng kết có đồng chí Phùng Thị Hồng Chuyên - Phó bí thư Tỉnh đoàn Phú Thọ, đồng chí Phùng Quốc Lập - PGĐ Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh, Nhà giáo ưu tú Nguyễn Thị Thành Chung – Phó Chủ tịch Thường trực Hội Khuyến học tỉnh Phú Thọ; các đồng chí đại diện BTV Tỉnh đoàn, lãnh đạo Hội Khuyến học tỉnh, lãnh đạo phòng Giáo dục Trung học Sở GD&ĐT, Bí thư các Huyện, thị, thành Đoàn và Đoàn trường trực thuộc; phòng Giáo dục và Đào tạo 13 đơn vị huyện, thị, thành và 170 đồng chí là cán bộ Đoàn, Hội chủ chốt; giáo viên - Tổng phụ trách Đội trong toàn tỉnh tham dự. 

 

 

Trong năm, công tác Đoàn, Hội, Đội và phong trào thanh thiếu nhi trường học của tỉnh đạt nhiều kết quả tích cực. Công tác tuyên truyền giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống giáo dục pháp luật được đẩy mạnh qua đó đã góp phần nâng cao trách nhiệm, lý tưởng sống cho đoàn viên thanh niên. Phong trào tình nguyện được Tỉnh đoàn luôn chú trọng, tổ chức triển khai có hiệu quả chiến dịch “Tình nguyện hè” toàn tỉnh đã xây dựng mới 41 điểm vui chơi cho thanh thiếu nhi trị giá 820 triệu đồng; hỗ trợ xây dựng 03 nhà nhân ái, 02 nhà khăn quàng đỏ, 01 nhà tình nghĩa với tổng trị giá 800 triệu đồng; hỗ trợ 1.704 em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn; tích cực tham gia các hoạt động hiến máu nhân đạo, thu được 1.650 đơn vị máu,…

Cũng trong năm học vừa qua, toàn tỉnh có 548 sinh viên các trường Đại học, Cao đẳng đăng ký danh hiệu sinh viên 5 tốt từ cấp trường trở lên, có 250 sinh viên đạt danh hiệu sinh viên 5 tốt cấp trường; 10.000 lượt học sinh các trường THPT đăng ký danh hiệu “Học sinh 3 tốt” từ cấp trường trở lên, có 3.647 học sinh đạt danh hiệu “Học sinh 3 tốt” cấp trường và 15 học sinh đạt danh hiệu “Học sinh 3 tốt” cấp tỉnh; có 213 học sinh đạt danh hiệu “Học sinh 3 rèn luyện” cấp trường và 01 học sinh đạt danh hiệu “Học sinh 3 rèn luyện” cấp tỉnh.  Các cấp bộ Hội cũng đã tổ chức 18 buổi “Tư vấn hướng nghiệp”, “Tư vấn mùa thi” cho ĐVTN khối trường học với trên 5.000 lượt học sinh, sinh viên tham gia.

Năm học 2021 - 2022, công tác Đoàn, Hội, Đội và phong trào thanh thiếu nhi luôn nhận được sự quan tâm của BTV Tỉnh đoàn, Sở GD&ĐT bằng việc xây dựng chương trình phối hợp để triển khai tốt các hoạt động cụ thể trong năm học phù hợp với các sự kiện chính trị trọng đại của đất nước và của từng địa phương. Các chỉ tiêu cơ bản trên các mặt công tác đoàn, hội, đội đều hoàn thành góp phần xây dựng, củng cố tổ chức ngày càng vững mạnh.

Tại hội nghị, cán bộ đoàn các trường học đã phát biểu làm rõ những kết quả đạt được, chỉ ra những hạn chế cần khắc phục và đề xuất những giải pháp thực hiện tốt nhiệm vụ năm học 2022 - 2023. Theo đó, công tác đoàn, hội, đội và phong trào thanh thiếu nhi khối trường học tiếp tục thực hiện một số nội dung: Tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống, văn hóa trong ĐVTN; nâng cao chất lượng đoàn viên, đội viên trong trường học thông qua việc triển khai có hiệu quả chương trình rèn luyện của đoàn viên, đội viên trong thời kỳ mới; phát huy vai trò xung kích của tổ chức đoàn, hội, đội trong việc thực hiện các nhiệm vụ dạy và học của nhà trường; duy trì tốt công tác giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét, kết nạp.

Nhân dịp này, Ban Tổ chức đã trao tặng cờ thi đua của Ban Chấp hành Tỉnh đoàn Phú Thọ cho 04 đơn vị khối Đoàn trường học, 09 đơn vị khối Đội và bằng khen cho 68 tập thể và 39 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào TTN năm học 2021 – 2022. Trong chương trình BTV Tỉnh đoàn phối hợp với Hội Khuyến học tỉnh tổ chức tuyên dương khen thưởng cho 40 gương học sinh, sinh viên tiêu biểu đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt”, “Học sinh 3 tốt”, “Học sinh 3 rèn luyện” cấp tỉnh cùng nhiều tập thể, cá nhân được tuyên dương khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn, Hội, Đội và phong trào thanh thiếu nhi năm học 2021 – 2022, tích cực tham gia công tác Khuyến học khuyến tài./.
 

Hoàng Long