Phạm Viết Thành giành giải nhất cuộc thi “Cán bộ Đoàn – Hội xuất sắc” lần thứ III của Đại học Quốc gia (Hà Nội)

10:33 27/03/2018     968

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Nhân kỷ niệm 87 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2018), BTV Đoàn thanh niên – Hội Sinh viên ĐHQG Hà Nội tổ chức chương trình “Ngày hội thủ lĩnh” và cuộc thi “Cán bộ Đoàn – Hội xuất sắc” lần thứ III, vào chiều ngày 25/3, tại Hà Nội.
Cuộc thi cán bộ Đoàn – Hội xuất sắc cấp ĐHQG Hà Nội được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2016 đã thu hút sự quan tâm của đông đảo các bạn đoàn viên, thanh niên đặc biệt là đội ngũ cán bộ Đoàn – Hội các cấp trực thuộc. Đây là sân chơi bổ ích để các cán bộ Đoàn – Hội giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, đồng thời cũng trau dồi thêm những kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ trong công tác Đoàn – Hội.

Bên cạnh đó, trải qua các vòng thi về kiến thức nghiệp vụ, hùng biện và các kỹ năng tham gia, tổ chức phong trào là dịp để các cán bộ Đoàn – Hội thể hiện trí tuệ, bản lĩnh cũng như tinh thần đoàn kết, sức sáng tạo và làm nên phong cách riêng của sinh viên ĐHQG Hà Nội.


Tiết mục phần thi chào hỏi của các thí sinh

Tiết mục phần thi chào hỏi của các thí sinh
Phần thi chào hỏi của các thí sinh


Phát động và triển khai từ tháng 02/2018, cuộc thi thi “Cán bộ Đoàn – Hội xuất sắc” đã nhận được 142 hồ sơ dự thi từ 24 cơ sở Đoàn và 6 cơ sở Hội trực thuộc.

Trong đêm chung kết, Ban giám khảo cuộc thi với nhiều năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực Đoàn - Hội và kiến thức chuyên môn cao sẽ đánh giá phần thi của Top 24 một cách khách quan và chính xác nhất.


BTC tặng hoa cảm ơn các thành viên Ban giám khảo
BTC tặng hoa cảm ơn các thành viên Ban giám khảo


24 thí sinh xuất sắc nhất đã cùng nhau tranh tài qua ba phần thi: Phần thi chào hỏi (Cán bộ Đoàn – Hội tự tin), các đội thi sẽ giới thiệu về các thành viên trong đội, về đơn vị công tác, nếu bật lên dấu ấn của hoạt động Đoàn – Hội tại đơn vị một cách dí dỏm, hài hước và lôi cuốn; Phần thi kỹ năng (Cán bộ Đoàn – Hội năng động), các nhóm sẽ lựa chọn 1 kỹ năng hoạt động phong trào như hát, nhảy, diễn kịch… để cùng nhau thể hiện.

Kết thúc hai phần thi, 05 thí sinh có tổng điểm cao nhất sẽ tham gia phần thi hùng biện (Cán bộ Đoàn – Hội thông thái). Ở phần này, mỗi thí sinh sẽ bốc thăm 01 câu hỏi về các chủ đề kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội, về ĐHQG Hà Nội, các vấn đề mà thanh niên quan tâm hiện nay và các phong trào của Đoàn thanh niên – Hội sinh viên ĐHQG Hà Nội.


Đồng chí Trương Ngọc Kiểm - Bí thư Đoàn ĐHQG Hà Nội trao giải nhất cho thí sinh
Đồng chí Trương Ngọc Kiểm - Bí thư Đoàn ĐHQG Hà Nội trao giải nhất cho thí sinh Phạm Viết Thành - Phó Bí thư Liên Chi đoàn Khoa Địa lý - Trường Đại học Khoa học Tự nhiên 


Với phần hùng biện đầy lôi cuốn và thuyết phục, thí sinh Phạm Viết Thành - Phó Bí thư Liên Chi đoàn Khoa Địa lý - Trường Đại học Khoa học Tự nhiên đã xuất sắc giành giải Nhất của cuộc thi. 02 Giải nhì được trao cho Hoàng Thị Thảo - Ủy viên Ban Thư ký Hội Sinh viên Trường, Bí thư Liên chi Đoàn Khoa Tâm lý học - Trường Đại học KHXH&NV và Nguyễn Thục Anh - Liên Chi hội phó Khoa Ngôn ngữ & Văn hóa Nhật Bản - Trường
Đại học Ngoại ngữ.

Trước đó, các cán bộ Đoàn – Hội trong toàn ĐHQG đã được tham gia học tập Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp và được hòa mình trong không khí trẻ trung, sôi nổi trong chương trình “Ngày hội thủ lĩnh”.