Ninh Bình: Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Huyện Kim Sơn, lần thứ XXI nhiệm kỳ 2012- 2017

07:18 13/05/2012     4611

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Trong hai ngày 09, 10/12/2012, tại hội trường Trung tâm văn hóa và thể thao huyện Kim Sơn, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Kim Sơn tổ chức Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2012 – 2017.

Đ/c Đinh Thị Phượng (bìa phải), ủy viên BCH Trung ương Đoàn, TUV, Bí thư Tỉnh đoàn tặng hoa chúc mừng Đại hội
Đ/c Đinh Thị Phượng (bìa phải), ủy viên BCH Trung ương Đoàn, TUV, Bí thư Tỉnh đoàn tặng hoa chúc mừng Đại hội
 

 Kim Sơn hiện có 39.000 thanh niên, trong đó thanh niên gốc giáo chiếm 45,3%; có tổng số đoàn viên là 11.325 tham gia sinh hoạt tại 46 cơ sở Đoàn. Trong nhiệm kỳ qua, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi huyện Kim Sơn tiếp tục được giữ vững và có bước phát triển mới, các mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đoàn huyện Kim Sơn lần thứ XX đề ra đều đạt và vượt. Công tác chỉ đạo của Ban Thường vụ Huyện đoàn bám sát trọng tâm, trọng điểm hướng về chi đoàn, tập trung các giải pháp triển khai các chuyên đề lớn có hiệu quả, tiêu biểu như phong trào “5 xung kích phát triển kinh tế- xã hội, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc” và “4 đồng hành với thanh niên lập, thân lập nghiệp”; cuộc vận động “Tuổi trẻ Ninh Bình học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Hoạt động tư vấn, giới thiệu và giải quyết việc làm cho đoàn viên thanh niên được chú trọng, toàn huyện hiện có 35 tổ tiết kiệm vay vốn do Đoàn thanh niên quản lý với tổng dư nợ trên 13 tỷ đồng, giải quyết việc làm cho 560 ĐVTN có thu nhập ổn định. Công tác củng cố xây dựng tổ chức Đoàn- Hội, Đoàn tham gia xây dựng Đảng chính quyền có những chuyển biến tích cực; trong 5 năm qua, toàn huyện giới thiệu 1.540 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp, có 759 đồng chí được đứng trong hàng ngũ của Đảng (vượt chỉ tiêu 18,5%). Các hoạt động hè và chiến dịch thanh niên tình nguyện, đêm hội trăng rằm, hội trại hè thiếu nhi được tổ chức rộng khắp với nhiều hoạt động thiết thực….

Mục tiêu, phương hướng nhiệm kỳ 2012-2017 được BCH Huyện đoàn xác định tập trung triển khai các nội dung đổi mới phương thức hoạt động, nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở Đoàn, mở rộng mặt trận đoàn kết tập hợp thanh niên, tăng cường công tác chăm sóc giáo dục thiếu niên nhi đồng; tích cực tham gia xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Đại hội nhất trí cao với 5 nhiệm vụ trọng tâm và 9 chỉ tiêu phấn đấu, quyết tâm cùng Đảng bộ, nhân dân trong huyện thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXII, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Đinh Thị Phượng, Bí thư Tỉnh đoàn ghi nhận và biểu dương những kết quả của tuổi trẻ toàn huyện đạt được trong nhiệm kỳ qua, đồng tình với các giải pháp được trình bày và thảo luận tại Đại hội. Đồng chí Bí thư Tỉnh đoàn cũng đề nghị Đại hội quan tâm và quyết định một số nội dung trọng tâm, đó là: Tăng cường công tác giáo dục của Đoàn; xây dựng tổ chức Đoàn các cấp thực sự là trường học xã hội chủ nghĩa của ĐVTN, tập trung đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức, tư tưởng và phong cách Hồ Chí Minh. Tích cực đổi mới nội dung, hình thức, phương thức hoạt động của Đoàn; nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn và chất lượng ĐVTN. Cụ thể hóa phong trào “5 xung kích xây dựng và bảo vệ tổ quốc”, “4 đồng hành với thanh niên lập thân lập nghiệp” trên cơ sở bám sát mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế của địa phương, phù hợp với khả năng nguyện vọng, lợi ích của thanh niên. Phát huy vai trò của tổ chức Đoàn trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền nhân dân, tạo nguồn cán bộ trẻ giới thiệu cho Đảng, chính quyền; tham gia đào tạo nguồn nhân lực trẻ, chất lượng cao phục vụ cho sự phát triển của huyện, của tỉnh và đất nước…

Với tinh thần dân chủ, tập trung, khách quan, Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành Huyện đoàn khóa XXI gồm 29 đồng chí, 09 đồng chí vào Ban Thường vụ Huyện đoàn, 05 đồng chí vào Ủy ban kiểm tra Huyện đoàn và bầu Đoàn đại biểu đi dự Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Ninh Bình lần thứ XII gồm 18 đồng chí; đồng chí Phạm Thị Thu Phương được Đại hội tín nhiệm bầu giữ chức danh Bí thư huyện Đoàn lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2012- 2017./.