Những "bông hoa 5 tốt" ở trường Cao đẳng Sư phạm Kon Tum

10:43 08/01/2016     1115

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Trong số những sinh viên vừa được Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Kon Tum công nhận danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” năm 2015, có 03 sinh viên của trường Cao đẳng Sư phạm Kon Tum. Đó là những "bông hoa" rực rỡ nhất trong phong trào rèn luyện "Sinh viên 5 tốt" tại ngôi trường này.
Sinh năm 1994, Võ Thị Thương hiện đang là Sinh viên năm 3 - K18 Giáo dục mầm non A, là Chi hội trưởng Chi Hội Sinh viên trường Cao đẳng sư phạm Kon Tum. Trong năm học 2014 - 2015 Thương được xếp loại đạo đức xuất sắc với 95/100 điểm và học tập cũng đạt loại xuất sắc với 3,47/4 điểm.

Từ trái qua: Thới Ngọc Dương, Võ Thị Thương và Lê Thanh Điền
Từ trái qua: Thới Ngọc Dương, Võ Thị Thương và Lê Thanh Điền


Vóc người nhỏ nhắn nhưng những thành tích học tập của Thương thì lại không nhỏ chút nào. Thương đã tham gia nghiên cứu khoa học dưới dạng bài tập lớn với 3 bài tập lớn đạt 9 điểm, là thành viên của Câu lạc bộ học tốt của khoa, được nhà trường khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong học tập năm học 2014 - 2015. Không chỉ vậy, trong công tác tình nguyện, Thương cũng là một người rất năng nổ. Các hoạt động “Ngày thứ 7 tình nguyện”, “Ngày chủ nhật xanh”, các phong trào do Đoàn trường và đoàn cấp trên phát động, tổ chức, các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao của nhà trường, Thương luôn tích cực tham gia và đạt nhiều kết quả cao. Ngoài ra, Thương còn tham gia hiến máu nhân đạo, tham gia và hoàn thành khóa tập huấn kiến thức an toàn giao thông & Kỹ năng lái xe an toàn, đạt giải nhất cuộc thi “Khoảnh khắc tình nguyện” do Tỉnh Đoàn tổ chức trong Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2015.

Cùng sinh năm 1995, sinh viên Thới Ngọc Dương và Lê Thanh Điền hiện là sinh viên năm 3 - K18 Giáo dục thể chất trường Cao đẳng Sư phạm. Trong năm học 2014 – 2015 cả Dương và Điền đều được xếp loại đạo đức xuất và học tập cũng đạt loại xuất sắc với số điểm cao. Cũng trong năm học 2014 – 2015, Dương và Điền là hai gương mặt sinh viên vinh dự được nhận học bổng sinh viên có thành tích cao trong học tập của trường, đạt giải khuyến khích cấp trường trong Hội nghị Sinh viên nghiên cứu khoa học lần thứ VII - năm học 2014 - 2015. Bên cạnh bảng thành tích học tập tốt, hai gương mặt này cũng đã ghi tên mình trong các hoạt động hướng đến cộng đồng như: hiến máu tình nguyện, “ngày thứ bảy tình nguyện”, “ngày chủ nhật xanh”...

Khi biết mình được công nhận là những sinh viên 5 tốt, cả 3 bạn sinh viên này đều có chung 1 chia sẻ rằng “đây là phần thưởng cao quý, một danh hiệu có ý nghĩa quan trọng trong cuộc đời sinh viên, là hành trang để các bạn có thể vững tin khi bước vào cuộc sống nhiều thử thách”.

Chị Nguyễn Thị Ánh Tuyết – Phó Bí thư Tỉnh Đoàn cho biết: “Cuộc vận động “Sinh viên 5 tốt” được triển khai hằng năm theo từng cấp cơ sở Đoàn - Hội, tạo điều kiện, môi trường, động lực cho sinh viên tự giáo dục, tự rèn luyện, trau dồi lý tưởng, trang bị những hành trang cơ bản để lập thân, lập nghiệp đồng thời khắc phục những hạn chế, yếu kém. Danh hiệu này là một động lực, mục tiêu phấn đấu của đông đảo sinh viên cả nước nói chung và sinh viên Kon Tum nói riêng. Đó không chỉ là niềm vinh dự, tự hào mà thông qua đó nhiều bạn trẻ rèn luyện mình để trưởng thành hơn”.