Nghệ An: Hơn 400 sinh viên tham dự đối thoại với Chủ tịch Hội Sinh viên tỉnh

14:25 12/04/2023     1566

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Sáng 11/4, Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Nghệ An đã tổ chức “Diễn đàn Sinh viên 5 tốt - Tinh hoa sinh viên Nghệ An - Đối thoại giữa Chủ tịch Hội Sinh viên tỉnh với sinh viên Nghệ An".

Tham gia Diễn đàn có đồng chí Nguyễn Bá Cát - Phó ban Thanh niên Trường học Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, đồng chí Lê Văn Lương - Bí thư Tỉnh đoàn Nghệ An cùng hơn 400 sinh viên đến từ các trường đại học, cao đẳng trên toàn tỉnh.

        

 Những gương mặt danh hiệu “Sinh viên 5 Tốt” tiêu biểu chia sẻ về kinh nghiệm trên con đường đạt danh hiệu cao quý này.

 

Trong chương trình, nhiều cá nhân điển hình của Hội Sinh viên tỉnh trong nhiều phong trào như: Phong trào “Học tập, rèn luyện vì ngày mai lập nghiệp”, "Thi đua học tập tốt, rèn luyện tốt", phong trào sinh viên tình nguyện, phong trào “Sinh viên 5 tốt” cũng đã chia sẻ nhiều câu chuyện ý nghĩa về quá trình phấn đấu, những kinh nghiệm của bản thân để lan tỏa, truyền cảm hứng những ước mơ, hoài bão trong sinh viên.

Qua diễn đàn nhằm tạo môi trường giáo dục thực tiễn để định hướng cho các bạn sinh viên xác định mục tiêu, lý tưởng sống cho bản thân và xã hội, vươn lên trong học tập, cuộc sống, lập thân, lập nghiệp.

Từ đó, cũng nhằm kêu gọi các bạn sinh viên hãy phát huy truyền thống hiếu học để cùng nhau thi đua "học tập và làm theo lời Bác”, nuôi ý chí, khát vọng và hoài bão lớn, phấn đấu bền bỉ để trở thành những “Sinh viên 5 tốt” vừa hồng, vừa chuyên.

Phát biểu tại chương trình, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Nghệ An Trần Linh cũng đã đánh giá về những kết quả đã đạt được của Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Nghệ An trong những năm qua.

 

Các đồng chí trong Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Nghệ An cởi mở trao đổi các vấn đề thắc mắc của sinh viên.

 

Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng đã chỉ ra những hạn chế khi hàng năm số lượng sinh viên đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp Trung ương còn khiêm tốn so với tiềm lực của tỉnh, sự hỗ trợ kết nối sinh viên đối với các chính sách như tìm kiếm học bổng, tìm việc làm sau khi ra trường còn nhiều hạn chế; tổ chức Hội Sinh viên các cấp chưa có nhiều hoạt động để sinh viên rèn luyện, phấn đấu và đảm bảo các tiêu chí để đạt được các danh hiệu.

Với những lý do trên, để nắm bắt nhu cầu, nguyện vọng hiện nay của sinh viên trong thời kỳ bùng nổ của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, Ban Thư ký Hội Sinh viên tỉnh tổ chức chương trình Đối thoại Chủ tịch Hội Sinh viên tỉnh và sinh viên với chủ đề “Sinh viên Nghệ An với chuyển đổi số và khởi nghiệp đổi mới sáng tạo”. Tại buổi đối thoại, đại diện Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Nghệ An đã trực tiếp nghe các ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của các bạn sinh viên về các vấn đề liên quan tới công tác Hội và phong trào sinh viên; chủ trương, lao động, việc làm, đào tạo nghề và hướng nghiệp, những đề xuất về các giải pháp nhằm hỗ trợ sinh viên trong học tập, rèn luyện, đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt”, công tác chuyển đổi số, khởi nghiệp.

 

Các sinh viên trao đổi tại buổi đối thoại.

 

Bên cạnh đó, lắng nghe những bất cập trong thực hiện chương trình hỗ trợ sinh viên và nghe chia sẻ về các giải pháp nhằm phát huy vai trò của sinh viên trong đóng góp xây dựng, phát triển Kinh tế - xã hội.

Cũng trong dịp này, Tỉnh đoàn, Hội Sinh viên tỉnh dành tặng 10 suất học bổng cho 10 sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học giỏi tại các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh.

 

Trong khuôn khổ chương trình, Tỉnh đoàn Nghệ An và Công ty Mobifone đã ký kết thỏa thuận hợp tác hỗ trợ sinh viên tham quan học tập, trao đổi kinh nghiệm. Ngay tại chương trình, Công ty Mobifone cũng đã trao 1.000 tài khoản ôn thi và học trực tuyến cho học sinh Nghệ An với tổng số tiền 360 triệu đồng.

 

Chiều cùng ngày, Ngày Hội “Sinh viên với văn hoá đọc” năm 2023 đã được tổ chức tại Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vinh hưởng ứng Ngày sách và Văn hoá đọc Việt Nam lần thứ 10 – năm 2023. Tại Ngày hội, các bạn sinh viên đã được giới thiệu về Thư viện số, tìm hiểu những cuốn sách hay và bổ ích phục vụ cho chính cuộc sống cũng như ngành học của mình tại thư viện trường./.

 

CTV