Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo và Thành đoàn Cần Thơ gặp gỡ cán bộ Đoàn trường học

11:34 23/03/2018     929

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Chào mừng Tháng Thanh niên 2018, sáng ngày 21/3, Thành đoàn và Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Cần Thơ đã phối hợp tổ chức chương trình Gặp gỡ, đối thoại giữa lãnh đạo hai ngành với cán bộ Đoàn cán bộ Đoàn khối trường học, năm học 2017 - 2018.
Hơn 200 đại biểu là lãnh đạo các quận, huyện Đoàn, Phòng Giáo dục và Đào tạo, Ban giám hiệu, cán bộ Đoàn các trường THCS, THPT… đã tham dự chương trình.

Thầy Nguyễn Văn Bắc, Hiệu Trưởng trường THPT Bùi Hữu Nghĩa chia sẻ, do đặc thù công tác là kiêm nhiệm, Bí thư Đoàn trường sẽ chịu nhiều áp lực về công tác chuyên môn nên thời gian công tác Đoàn còn gặp nhiều khó khăn. Vì vậy, Bí thư Đoàn trường cần phải không ngừng nâng cao nâng lực của bản thân để vừa vững chuyên môn, vừa tham gia tốt các hoạt động phong trào.



d
Thường trực Thành Đoàn Cần Thơ giải đáp ý kiến trao đổi của các đại biểu

Nêu kiến nghị, cô Trần Ngọc Sương, Hiệu Trưởng trường THPT Bình Thủy đề xuất, để thuận lợi hơn cho hoạt động Đoàn ở khối trường học thì công tác Đoàn cần có kế hoạch dài hơi.

Bên cạnh đó, các đại biểu  tham dự chương trình cũng có những trao đổi xoay quanh việc thực hiện các chế độ, chính sách cho cán bộ Đoàn trong trường học hiện nay; chia sẻ nhiều ý kiến tìm ra giải pháp để nâng cao chất lượng công tác Đoàn và hoạt động thanh niên khối trường học; cơ chế phối hợp giữa Phòng Giáo dục và các Quận, Huyện Đoàn cũng như những thuận lợi và khó khăn của công tác Đoàn ở Khối trường học hiện nay…

Qua các ý kiến trao đổi tại buổi gặp, các đồng chí lãnh đạo hai ngành đã giải đáp các thắc mắc của cán bộ Đoàn; đồng thời cho biết sẽ chỉ đạo các cơ quan chuyên môn rà soát các vấn đề tồn tại để giải quyết, nhằm thúc đẩy công tác phối hợp giữa giữa Thành đoàn, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh ngày càng hiệu quả, tạo điều kiện phát huy năng lực cán bộ Đoàn cũng như thúc đẩy công tác Đoàn trong các trường học ngày càng phát triển mạnh mẽ.

Kết luận tại hội nghị, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Cần Thơ Trần Hồng Thắm đã đề nghị Hiệu trưởng các nhà trường cần quan tâm, tạo điều kiện cho hoạt động Đoàn và phong trào thanh niên trường học hoạt động có hiệu quả hơn nũa; các vấn đề liên quan đến chính sách của cán bộ Đoàn, Đội phải được thực hiện đúng quy định của các văn bản hiện hành.

Năm 2018, Sở Giáo dục và Đào tạo cùng Thành đoàn sẽ tiếp tục triển khai các hoạt động nhằm giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh, trọng tâm là triển khai Hành trình Lịch sử Văn hóa Cần Thơ, phong trào “Khi tôi 18” trong khối THPT. Bên cạnh đó, sẽ phối hợp tổ chức thực hiện các hoạt động trong Chiến dịch Hè tình nguyện, Hội thi Bí thư Chi đoàn giỏi Khối trường học, tổ chức tập huấn chuyên sâu cho Bí thư Đoàn các trường THPT.