Lâm Đồng: Chia sẻ, kết nối, phát huy “Sinh viên 5 tốt” sau tuyên dương

14:08 26/04/2023     1480

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Chiều ngày 25/4/2023, tại thành phố Đà Lạt, Tỉnh Đoàn Lâm Đồng tổ chức chương trình giao lưu giải pháp phát triển Phong trào “Sinh viên 5 tốt” và hỗ trợ, kết nối, phát huy “Sinh viên 5 tốt” sau tuyên dương.

 

 

Tham dự chương trình có đ/c Trần Diệp Mỹ Dung - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh; Thạc sĩ Trần Thống - Đảng uỷ viên, Phó Hiệu trưởng trường ĐH Đà Lạt; các đồng chí đại diện các ban chuyên môn Tỉnh Đoàn, Thường trực Đoàn các trường Đại học, Cao đẳng, Ban Chủ nhiệm, thành viên Câu lạc bộ Sinh viên 5 tốt tỉnh Lâm Đồng và gần 300 đoàn viên, sinh viên các trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn tỉnh.

 

 

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Trần Diệp Mỹ Dung - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn cho biết: Phong trào Sinh viên 5 tốt với 5 tiêu chí rèn luyện gồm đạo đức, học tập, thể lực, tình nguyện, hội nhập là môi trường hiệu quả để sinh viên được rèn luyện, phấn đấu toàn diện trên mọi mặt. Đến nay, phong trào đã được triển khai rộng rãi tới tất cả các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh, thu hút sự quan tâm, tham gia của đông đảo đoàn viên, sinh viên. Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã thành lập Câu lạc bộ Sinh viên 5 tốt tỉnh Lâm Đồng, giai đoạn 2022 - 2027, qua các năm triển khai, sinh viên đạt danh hiệu Sinh viên 5 tốt tăng theo số lượng, chất lượng, từ đó khẳng định được hiệu ứng lan tỏa của phong trào.

 

 

Tại chương trình, các bạn đoàn viên, sinh viên đã lắng nghe các chia sẻ về kinh nghiệm trong quá trình triển khai Phong trào và được hỗ trợ, hướng dẫn phương pháp để phấn đấu, rèn luyện đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” các cấp. Đồng thời, các bạn cũng được tham gia vào các trò chơi tương tác tìm hiểu về phong trào “Sinh viên 5 tốt”.

Trong khuôn khổ chương trình, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Lâm Đồng cũng đã trao kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” của Trung ương Đoàn cho Thạc sĩ Trần Thống - Đảng uỷ viên, Phó Hiệu trưởng trường ĐH Đà Lạt và Tiến sĩ Trần Hữu Duy - Đảng ủy viên, Trưởng Phòng Quản lý Đào tạo trường ĐH Đà Lạt. Đây là giải thưởng cao quý nhất của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh dành cho những người có nhiều đóng góp cho công tác Đoàn, Hội trên cả nước.

 

Văn Đồng