Lai Châu: Nhiều góp ý nội dung Đại hội Đoàn toàn tỉnh lần thứ XIII

08:31 29/06/2017     1016

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sáng ngày 27/6, Hội nghị Ban Chấp hành tỉnh đoàn mở rộng lần thứ XIII được tổ chức đã có nhiều ý kiến góp ý của các đồng chí ủy viên BCH tỉnh đoàn Lai Châu vào một số nội dung của Đại hội Đoàn toàn tỉnh lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2017-2022.

Hội nghị đã lấy ý kiến của các đại biểu vào dự thảo Báo cáo Chính trị, Báo cáo kiểm điểm, chương trình tại Đại hội Đoàn toàn tỉnh lần thứ XIII, thảo luận về đề án nhân sự Đại hội.
Hội nghị đã lấy ý kiến của các đại biểu vào dự thảo Báo cáo Chính trị, Báo cáo kiểm điểm, chương trình tại Đại hội Đoàn toàn tỉnh lần thứ XIII, thảo luận về đề án nhân sự Đại hội

Trong thảo luận, đã có một số ý kiến của các đại biểu như: chủ đề Đại hội; nội dung báo cáo chính trị cũng như một số chỉ tiêu Đại hội. Đặc biệt nhiều ý kiến cho rằng nên bổ sung thêm các cuộc chủ trì giám sát và phối hợp giám sát với Mặt trận Tổ quốc tỉnh cùng với kết quả rà soát các đồng chí ứng cử và trúng cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp vào phần công tác Đoàn tham gia xây dựng và bảo vệ Đảng, chính quyền, đoàn thể nhân dân.

Riêng trong phần chỉ tiêu Đại hội, có một số ý kiến thảo luận việc điều chỉnh số liệu về nâng số thanh thiếu niên được tư vấn hướng nghiệp lên 30.000, đào tạo nghề lên 5.000 ĐVTN. Đoàn cấp tỉnh, huyện và các cơ sở đoàn có ít nhất 01 công trình thanh niên gắn với phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, đơn vị,…Tại Hội nghị, các đại biểu cũng đã giới thiệu nhân sự ứng cử BCH Đoàn TNCS tỉnh Lai Châu khóa XIII, nhiệm kỳ 2017-2022.

Dịp này, Hội nghị đã đánh giá hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi 6 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2017. Trong 6 tháng đầu năm, các cấp bộ đoàn trong toàn tỉnh đã chủ động xây dựng và triển khai thực hiện các đầu việc trong chương trình công tác năm cũng như các hoạt động thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đoàn các cấp. Tích cực tuyên truyền, vận động cán bộ, đoàn viên thanh niên thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Đẩy mạnh các hoạt động giáo dục truyền thống, đạo đức, lối sống, tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật thông qua các buổi nói chuyện truyền thống, tuyên truyền miệng, chiếu phim tư liệu. Tỉnh đoàn đã phát động phong trào “Tuổi trẻ Lai Châu học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” giai đoạn 2017-2020 trong toàn tỉnh. Từ đầu năm đến nay, tổ chức được 185 buổi tuyên truyền cho 5.000 cán bộ, ĐVTN về nâng cao tinh thần cảnh giác và chủ động đấu tranh làm thất bại âm mưu “diễn biến hào bình” của các thế lực thù địch. Đặc biệt, Tỉnh đoàn đã phối hợp với các cơ quan báo chí địa phương, Trung ương Đoàn tuyên truyền 90 phóng sự, tin bài, ảnh về các phong trào, hoạt động Đoàn.

Phong trào xung kích, tình nguyện phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc; đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp được duy trì và phát huy hiệu quả. Phong trào Đoàn tham gia xây dựng nông thôn mới có nhiều kết quả đáng ghi nhận: các cơ sở Đoàn đã phối hợp làm mới được 17 km đường, tu sửa 40 km đường giao thông nông thôn, 21,5 kênh mương thủy lợi, tham gia phòng cháy chữa cháy 24 ha rừng; sửa chữa 32 ngôi nhà cho các hộ nghèo. Các hoạt động an sinh xã hội, hoạt động tình nguyện “Hành trình theo bước chân những người anh hùng” thu hút đông đảo đoàn viên, hội viên, thanh niên tham gia, như: thăm hỏi và trao tặng 170 suất quà với tổng trị giá 60 triệu đồng cho các gia đình có công với cách mạng, cựu TNXP, học sinh nghèo vượt khó học giỏi; hỗ trợ tu sửa 11 Nhà Nhân ái, Nhà Đại đoàn kết, tư vấn khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho 1.200 người, vận động 1.060 ĐVTN tham gia hiến máu tình nguyện./.