Lai Châu: Hơn 200 ĐVTN tham gia Hội thi tìm hiểu Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp

09:08 03/05/2018     2256

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 26/4, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Lai Châu đã tổ chức “Hội thi tìm hiểu Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp và tuyên truyền ca khúc cách mạng năm 2018”.
Tiết mục văn nghệ tại Hội thi
Tiết mục văn nghệ tại Hội thi


Hội thi đã thu hút hơn 200 đoàn viên, thanh niên đến từ các đoàn trường trên địa bàn tỉnh tham gia. Với 3 phần thi “Tuyên truyền ca khúc cách mạng”, “Phần thi kiến thức” và “Phần thi hùng biện”, các đội đã đem đến Hội thi những tiết mục văn nghệ đặc sắc, những phút gay cấn trong phần thi kiến thức và những bài hùng biện sâu sắc.

Đặc biệt, trong phần thi kiến thức, các đội lần lượt chọn gói câu hỏi và trả lời nhanh các câu hỏi liên quan đến Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XI, Nghị quyết Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Lai Châu lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2017 - 2022. Các phần thi đã tuyên truyền tới cán bộ, ĐVTN những nội dung cơ bản, cốt lõi của Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp.

Với phần thi hùng biện, từng đội dự thi đã thể hiện quan điểm về vai trò, trách nhiệm của thanh niên với việc tham gia xây dựng và phát triển đất nước trong giai đoạn hiện nay; từ đó góp phần tạo sự thống nhất về tư tưởng và hành động trong các cấp bộ đoàn toàn tỉnh, đưa Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp thành những hành động cụ thể, thiết thực.

Với 60 câu hỏi được trả lời trực tiếp tại Hội thi đã tuyên truyền và phổ biến những nội dung cơ bản của Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp, Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017 - 2022 đến đông đảo cán bộ, ĐVTN tham gia Hội thi.

Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức trao 3 giải nhất, nhì, ba cho các đội, trong đó giải nhất thuộc về Đoàn trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh.

Các đơn vị đạt giải tại Hội thi
Các đơn vị đạt giải tại Hội thi


Được biết, sau Hội thi, Ban Thường vụ tỉnh đoàn sẽ tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục cho đoàn viên, thanh thiếu nhi về những nội dung của Nghị quyết, làm cho đoàn viên, thanh thiếu nhi nhận thức sâu sắc những nội dung cơ bản và tạo sự chuyển biến mạnh mẽ và sâu rộng hơn nữa về ý thức tu dưỡng, rèn luyện trong đoàn viên, thanh thiếu nhi. Đồng thời, chỉ đạo và hướng dẫn Đoàn các cấp tổ chức các hình thức tuyên truyền thông qua các hoạt động của Đoàn: Hội thi đội tuyên truyền thanh niên về Nghị quyết, thi viết, thi trắc nghiệm qua website; thi hỏi đáp trực tuyến qua mạng internet, sân khấu hóa…phù hợp với đối tượng, điều kiện thực tế của địa phương, đơn vị.

“Hội thi tìm hiểu Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp và tuyên truyền ca khúc cách mạng năm 2018” là hoạt động thiết thực chào mừng 55 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Lai Châu (27/4/1963 - 27/4/2018), kỷ niệm 43 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2018), qua đó tạo thành đợt sinh hoạt chính trị sôi nổi trong đoàn viên, thanh niên, tạo không khí học tập, thi đua vui tươi, sáng tạo, lành mạnh và mang tính giáo dục cao trong toàn Đoàn.