Kiên Giang:Tổ chức hội thi “Olympic tiếng Anh học sinh, sinh viên” năm 2023

21:49 25/06/2023     1289

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Ngày 24/6, Tỉnh đoàn Kiên Giang tổ chức hội thi “Olympic tiếng Anh học sinh, sinh viên” vòng thi cấp tỉnh năm 2023, với sự tham gia của 50 thí sinh xuất sắc nhất của cả 2 bảng thi.

 

Sau 5 tuần diễn ra vòng sơ khảo từ ngày 8-5 đến ngày 11-6, với hình thức trực tuyến. Có 4.719 thí sinh tham gia dự thi ở cả 2 bảng: Học sinh và sinh viên.

 

Hội thi “Olympic Tiếng Anh học sinh, sinh viên toàn quốc” do Trung ương Đoàn, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam phối hợp Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức. Đây là sân chơi lành mạnh, tạo môi trường học tập, thực hành hiệu quả và lan tỏa, tạo sự hứng khởi trong phong trào học tiếng Anh cho học sinh, sinh viên khối các trường không chuyên tiếng Anh trên toàn quốc. 

Đồng chí Thị Phương Hồng - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh cho biết: “Ban thường vụ Tỉnh đoàn đã phát động cuộc thi đến 100% cơ sở Đoàn và Đoàn trực thuộc triển khai đến toàn thể học sinh, sinh viên trong toàn tỉnh. Các thí sinh dự thi là học sinh, sinh viên có thành tích xuất sắc nhất ở các vòng thi tuần của mỗi bảng (bảng sinh viên gồm sinh viên các trường đại học, cao đẳng và bảng học sinh gồm học sinh các trường trung học phổ thông, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên). Bài thi được xây dựng theo dạng thức bài thi IELTS giản lược với nội dung là tiếng Anh thường thức và một số kiến thức về lịch sử, văn hóa, xã hội. Kết quả thi vòng tỉnh năm nay vượt trội so với các lần tổ chức trước. Đây là tín hiệu tích cực cho thấy sự quan tâm, ủng hộ mạnh mẽ trong phong trào rèn luyện tiếng Anh của ban giám hiệu các trường, Đoàn các cấp trong tỉnh, quý phụ huynh và toàn thể học sinh, sinh viên; góp phần vào công cuộc hội nhập quốc tế”.

 

Đồng chí Thị Phương Hồng - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh trao giải cho các thí sinh đạt giải nhất ở bảng học sinh.

 

Kết thúc cuộc thi cấp tỉnh, Ban tổ chức hội thi đã trao 3 giải nhất, 3 giải nhì, 3 giải ba và 6 giải khuyến khích cho các thí sinh xuất sắc ở 2 bảng. Ba thí sinh gồm Nguyễn Như Nhã – Học sinh lớp 11A1 Trường THPT Giồng Riềng; Nguyễn Minh Tâm – Học sinh lớp 12/1 Trường THPT Vĩnh Thuận và Nguyễn Nhựt Long – Sinh viên Trường Cao đẳng Kiên Giang đạt giải nhất ở hai bảng của hội thi “Olympic tiếng Anh học sinh, sinh viên” vòng thi cấp tỉnh sẽ tham gia vòng chung kết toàn quốc sẽ được Trung ương Đoàn tổ chức trong thời gian tới. 

 

Thanh Sơn