Khởi động Chương trình Kỹ năng Quản lý Tài chính năm 2022

15:04 23/08/2022     1046

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Ngày 23/8, T.Ư Hội SVVN và Visa kỷ niệm 10 năm hợp tác, đồng thời khởi động Chương trình Kỹ năng Quản lý Tài chính năm 2022, với chủ đề “Cặp đôi Kỳ tài Tài chính”.

 

Tặng hoa cho 2 đơn vị đồng hành Bà Đặng Tuyết Dung - giám đốc Visa Việt Nam và Lào và TS Tô Hoài Nam, Phó Chủ tịch thường trực kiêm tổng thư ký Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam tại chương trình


Thời gian vừa qua, nền kinh tế Việt Nam cũng như toàn thế giới đã chịu những ảnh hưởng vô cùng nặng nề của dịch bệnh Covid 19. Hiện nay, các doanh nghiệp trên cả nước đều đã và đang thích ứng an toàn, linh hoạt với đại dịch cũng như từng bước ổn định sản xuất, kinh doanh. Điều đó đồng nghĩa với việc gia tăng tính cạnh tranh giữa các doanh nghiệp trên thị trường. Bên cạnh đó, với hầu hết các doanh nghiệp cho dù đã kinh doanh trong nhiều năm hay mới bắt đầu thì quản trị tài chính doanh nghiệp có vai trò to lớn đối với vận hành của doanh nghiệp.Trong bối cảnh hiện nay, các bạn sinh viên đặc biệt là khối ngành kinh tế đang được tiếp cận và trang bị nhiều khối kiến thức chuyên ngành và các phương pháp tài chính hiện đại, sẵn sàng tham gia vào các hoạt động của nền kinh tế số hiện nay.

Dự và phát biểu tại chương trình, đồng chí Nguyễn Minh Triết, Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch T.Ư Hội SVVN cho biết, trải qua tròn một thập kỷ tổ chức, chương trình Kỹ năng Quản lý Tài chính đã nhận được sự quan tâm của hàng chục nghìn sinh viên các trường đại học, cao đẳng, học viện đến từ khắp các tỉnh thành trên cả nước. Bắt đầu từ Thủ đô Hà Nội và TPHCM, chương trình đã dần mở rộng đến nay phát triển ra toàn quốc. 
 

Đồng chí Nguyễn Minh Triết, Bí thư TƯ Đoàn phát biểu tại chương trình


Đồng chí đồng chí Nguyễn Minh Triết cho biết, tại cột mốc ấn tượng năm thứ 10, Chương trình “Kỹ năng quản lý tài chính” năm 2022 với chủ đề “Cặp đôi kỳ tài Tài chính” được tổ chức với mục đích tạo ra sân chơi, một hình thức mới cho sinh viên kết với các doanh nghiệp để trải nghiệm, kiểm tra và học hỏi thêm kiến thức về quản lý tài chính, vận hành và phát triển doanh nghiệp. Đồng thời, mang đến cho sinh viên cơ hội phát huy năng lực của mình để giúp các doanh nghiệp phục hồi sau đại dịch và có những bước tiến để thích nghi với trạng thái bình thường mới.

Bên cạnh đó, các đội thi sẽ được cung cấp các công cụ hỗ trợ của chương trình, kinh phí triển khai dự án, được gặp gỡ, giao lưu và nhận tư vấn hỗ trợ từ các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực. Đây sẽ là cơ hội cho các bạn sinh viên được trang bị kinh nghiệm thực tế gắn liền với sự vận hành của nền kinh tế, các kỹ năng về quản lý tài chính trong doanh nghiệp nhỏ và vừa.

Với ý nghĩa đó, đồng chí Nguyễn Minh Triết đề nghị Ban Thường vụ các tỉnh, thành Đoàn, Đoàn trực thuộc, Ban Thư ký Hội Sinh viên các tỉnh, thành phố, các trường tăng cường giới thiệu, truyền thông về chương trình tới đông đảo sinh viên, đặc biệt là sinh viên khối ngành kinh tế trên toàn quốc.

 

 

Ngoài giải thưởng, chương trình sẽ có sự đồng hành của các chuyên gia đối với các đội thi để hỗ trợ, trang bị, kiến thức.

Bà Đặng Tuyết Dung, Giám đốc Visa Việt Nam và Lào cho biết, điểm mới của chương trình Kỹ năng Quản lý Tài chính năm 2022 là sinh viên sẽ kết đôi cùng các doanh nghiệp vừa và nhỏ để cùng tìm ra các giải pháp tài chính hỗ trợ các doanh nghiệp tăng trưởng.


 


Theo bà Dung, ngoài giải thưởng, chương trình mang lại giá trị lớn cho doanh nghiệp, khi có các chuyên gia tài chính đồng hành suốt các vòng thi của chương trình. Các chuyên gia sẽ tư vấn, hỗ trợ cho các đội thi về kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm trong lĩnh vực quản lý tài chính doanh nghiệp và cá nhân.

Tại chương trình diễn ra tọa đàm về thực trạng quản lý tài chính của các doanh diệp nhỏ và vừa và cơ hội dành cho sinh viên Việt Nam.

Trao đổi tại tọa đàm, Tiến sĩ Trần Phước Huy, chuyên gia tài chính, giảng viên trường Đại học Kinh tế Quốc dân cho rằng, chủ đề “Cặp đội Kỳ tài Tài chính” rất ý nghĩa, thiết thực. Theo Tiến sĩ Huy, các sinh viên khi kết đôi với doanh nghiệp hãy đóng vai trò là một vị bác sĩ để bắt bệnh cho doanh nghiệp.

 

 

“Các bạn sinh viên hãy đóng vai trò là một vị bác sĩ để bắt bệnh và chữa bệnh cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, từ đó tìm ra giải pháp thúc đẩy doanh nghiệp tăng trưởng, đóng góp chung vào sự phát triển của đất nước.

 

Chương trình Kỹ năng Quản lý Tài chính năm 2022 diễn ra từ ngày 23/8 - 19/11/2022 bao gồm 3 vòng thi.

Vòng 1: từ 23/8 - 7/10/2022.

Vòng 2: từ 10/10/2022 đến 24/10/2022.

Vòng Chung kết: từ 27/10 - 17/11/2022. Đêm chung kết chương trình dự kiến diễn ra ngày 19/11/2022, tại Hà Nội.

Chương trình Kỹ năng Quản lý Tài chính năm 2022 cơ cấu nhiều giải thưởng hấp dẫn.

Đội giải Nhất nhận giải thưởng 45 triệu đồng; đội giải Nhì nhận 30 triệu đồng; đội giải Ba nhận giải thưởng 15 triệu đồng. 

Bên cạnh đó, 3 đội chơi dừng chân tại vòng 2 sẽ nhận được thưởng 6 triệu đồng mỗi đội. Bên cạnh đó, 3 tỉnh, thành phố và 3 trường có số lượng bài dự thi cao nhất sẽ nhận được giải thưởng 5 triệu đồng mỗi đơn vị.

 

Bảo Anh