Khánh thành Công trình nhà vệ sinh xây dựng từ chai nhựa tại Bắc Ninh

08:26 01/04/2021     1274

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Chiều 31/3 tại trường tiểu học Đình Tổ số 1 (tỉnh Bắc Ninh), Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, Tỉnh Đoàn Bắc Ninh đã khánh thành Công trình nhà vệ sinh xây dựng từ chai nhựa.

Tham dự lễ khánh thành có đồng chí Nguyễn Minh Triết, Ủy viên BTV, Trưởng Ban Thanh niên trường học, Phó Chủ tịch Thường trực Hội sinh viên Việt Nam; đồng chí Trần Đăng, Phó Bí thư tỉnh Đoàn cùng thầy cô giáo và các em học sinh.

 

 

Phát biểu tại lễ khánh thành, đồng chí Nguyễn Minh Triết, Phó Chủ tịch thường trực Hội sinh viên Việt Nam cho biết: việc xây dựng các nhà vệ sinh sử dụng vật liệu tái chế từ chai nhựa được Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam triển khai thực hiện trong thời gian qua tại nhiều địa phương như Thái Nguyên, Bắc Ninh, Cao Bằng, Quảng Bình….Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, mang tính giáo dục cao về việc sử dụng và tác hại của rác thải nhựa trong học sinh, sinh viên. Mô hình này góp phần thu gom và sử dụng hiệu quả gần 5.000 chai nhựa, tiết kiệm gần 40 triệu đồng/công trình so với xây dựng nhà vệ sinh bằng gạch nung truyền thống.

 

 

Đồng chí cũng đề nghị trong quá trình sử dụng cần tiến hành duy trì, bảo dưỡng thường xuyên công trình, tuyên truyền cho các em học sinh về ý nghĩa của công trình; đồng thời đề nghị Tỉnh đoàn, Hội Sinh viên tỉnh tiếp tục chỉ đạo các cấp bộ Đoàn, Hội thực hiện các hoạt động khảo sát địa điểm, lên phương án xây dựng, tổ chức thu gom chai nhựa tiến hành xây dựng các công trình tiếp theo, phấn đấu hoàn thành và đưa vào sử dụng trong năm 2021.

 

 

Công trình nhà vệ sinh có diện tích 32m2, được tạo nên từ 4.000 chai nhựa đã qua sử dụng, 18kg nylon cắt nhỏ và các vật liệu khác. Các chai nhựa và nylon được huy động bằng hình thức đổi rác thải nhựa lấy cây xanh và triển khai phong trào kế hoạch nhỏ các trường trên địa bàn huyện; Công trình có sự tham gia lao động của gần 300 lượt đoàn viên, thanh niên, giáo viên và học sinh với tổng giá trị gần 200 triệu đồng. Sau 1 tháng xây dựng và hoàn thiện, nhà vệ sinh từ gạch chai nhựa chính thức được khánh thành trong niềm vui hân hoan của gần 400 học sinh trường tiểu học Đình Tổ số 1 - tỉnh Bắc Ninh. 

 

 

Công trình là món quà ý nghĩa to lớn mà Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, Công ty TNHH nước giải khát Suntory Pepsico Việt Nam dành cho thiếu nhi Bắc Ninh; qua đó góp phần nâng cao nhận thức của các em học sinh về chống rác thải nhựa, giúp các em ý thức hơn trong việc bảo vệ môi trường, giúp cho môi trường nói chung và ngôi trường các em học nói riêng luôn xanh - sạch - đẹp./.

 

Bảo Anh