Khai mạc Giải Thể thao Sinh viên Việt Nam lần thứ X

19:06 28/09/2024     279

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Giải Thể thao Sinh viên Việt Nam lần thứ X tiếp tục được tổ chức với quy mô toàn quốc diễn với 04 bộ môn thi đấu là: Bộ môn Nhảy đối kháng Dance Battle, Bộ môn Bóng rổ 3x3, Bộ môn Bóng đá 7 người và Bộ môn chạy bộ VUG - Running.

Chiều 28/9, tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh, đã đồng loạt diễn ra Lễ khai mạc Giải thể thao Sinh viên Việt Nam - VUG mùa thứ 10. 
 


Giải đấu do Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam tổ chức, VUG 10 tiếp tục hướng đến mục tiêu đẩy mạnh phong trào thể dục, thể thao trong thanh niên, sinh viên; mang lại phong cách sống năng động, khỏe mạnh; xây dựng niềm tự hào và tình yêu với chính ngôi trường mà các bạn trẻ đang theo học.

 


Phát biểu tại lễ khai mạc, đồng chí Hồ Hồng Nguyên, Uỷ viên BTV T.Ư Đoàn, Phó Chủ tịch thường trực T.Ư Hội Sinh viên Việt Nam cho biết: Mùa giải VUG X ghi nhận sự đăng ký tham gia của hơn 150 đội tuyển đến từ bộ môn Bóng rổ 3x3 nam, nữ và 13 đội Nhảy đối kháng Dance Battle và hơn 90 đội bóng đá 7 người và hơn 10.000 vận động viên tham gia giải chạy VUG - Running đến từ các trường đại học, cao đẳng, học viện khắp cả nước. 

 


Tại khu vực Hà Nội ghi nhận sự góp mặt của 81 đội tuyển đến từ 54 trường đại học, cao đẳng và học viện. Trong đó, ghi nhận sự tham gia của rất nhiều các đội tuyển lần đầu tiên tham dự giải cũng như các trường quốc tế, các đơn vị chưa có tổ chức Hội Sinh viên như trường Đại học RMIT Hà Nội, Đại học Anh Quốc Việt Nam, Đại học Tài chính Ngân hàng Hà Nội, Đại học Việt Nhật - ĐH Quốc gia Hà Nội, Trường Khoa học Liên ngành & Nghệ thuật - ĐHQGHN…

 


Ban Tổ chức Giải Thể thao Sinh viên Việt Nam VUG luôn tin tưởng rằng ở mùa giải năm nay chúng ta sẽ tiếp tục được chứng kiến những khoảnh khắc thăng hoa, cùng với sự trưởng thành của các cầu thủ, các đội thi, cũng như những bước phát triển mới trong công tác tổ chức Giải và tiếp tục đạt được những thành công mới.  Đồng chí Hồ Hồng Nguyên nói.

Đáng chú ý, ở lần tổ chức này, có không ít đội tuyển lần đầu tiên ghi danh tham gia thi đấu hoặc chưa có tổ chức Hội Sinh viên.

Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam hi vọng mùa giải năm nay sẽ tiếp tục là một mùa giải bùng nổ với nhiều cảm xúc, một sân chơi bổ ích, mang lại nhiều trải nghiệm cho các bạn sinh viên.

Bảo Anh