Hải Phòng: Tuyên dương “Học sinh 3 tốt”,“Học sinh 3 rèn luyện” cấp thành phố

09:03 03/08/2018     837

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Chiều ngày 01/8, tại trường THPT Ngô Quyền, Thành đoàn Hải Phòng tổ chức Chương trình biểu dương “Học sinh 3 tốt”,“Học sinh 3 rèn luyện” và trao giải Cuộc thi viết “Những câu chuyện đẹp tuổi 18”, năm học 2017 – 2018.

Tuyên dương học sinh 3 rèn luyện cấp Thành phố
Tuyên dương 10  học sinh đạt danh hiệu "Học sinh 3 rèn luyện" cấp Thành phố


Năm học 2017 - 2018, Thành đoàn Hải Phòng tiếp tục triển khai thực hiện Phong trào “Học sinh 3 tốt” trong đoàn viên, học sinh khối trường Trung học phổ thông, Trung tâm GDNN và GDTX với 03 nhóm nội dung: “Đạo đức”, “Học tập” và “Kỹ năng”; triển khai phong trào “Học sinh 3 rèn luyện” trong học sinh khối Trung cấp chuyên nghiệp và Dạy nghềvới 03 nội dung: “Rèn luyện đạo đức, tác phong”; “Nâng cao kiến thức, rèn luyện tay nghề” và “Rèn luyện kỹ năng, thái độ nghề nghiệp” thu hút đông đảo đoàn viên, học sinh tham gia, tạo được hiệu ứng tích cực trong xã hội. Không chỉ là minh chứng cho sự nỗ lực, cố gắng của mỗi cá nhân trong quá trình học tập, rèn luyện, mà những phong trào đó còn trở thành thước đo tiêu chuẩn của thế hệ thanh niên thời đại mới mà còn góp phần không nhỏ vào việc nâng cao chất lượng đào tạo của cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố.

Để kịp thời ghi nhận những thành tích của các bạn đoàn viên, học sinh trong các phong trào. Tại chương trình, Thành đoàn đã trao Bằng khen biểu dương 33 học sinh đạt danh hiệu “Học sinh 3 tốt” và 10 học sinh đạt danh hiệu “Học sinh 3 rèn luyện” cấp thành phố.

Dịp này, để thực hiện hiệu quả phong trào “Khi tôi 18” trong năm học 2017 -2018, Thành đoàn đã tổ chức Cuộc thi viết “Những câu chuyện đẹp tuổi 18”, năm học 2017 - 2018.

Cuộc thi cũng là hoạt động thiết thực nhằm cụ thể hóa Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về việc “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; Đề án “Tăng cường giáo dục đạo đức, lối sống, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng cho thanh thiếu niên, giai đoạn 2013 - 2020,  tuyên truyền cho đoàn viên học sinh về những hành động đẹp, những tấm gương điển hình, có ý nghĩa với cộng đồng, đất nước. Cuộc thi mang giá trị giáo dục về đạo đức, nhân cách, lối sống đối với học sinh nói riêng và thế hệ trẻ nói chung; từ đó định hướng cho hội viên, sinh viên sống có lý tưởng, hoài bão, sống đẹp, sống có ích.

Sau 06 tháng phát động và triển khai thực hiện, Ban Tổ chức cấp thành phố đã thu được gần 1.000 tác phẩm của những thí sinh từ khắp các Trung học phổ thông, Trung tâm giáo dục nghề nghiệp và Giáo dục thường xuyên trên địa bàn thành phố.

Tại chương trình, Ban Thường vụ Thành đoàn đã trao giải và Bằng khen cho 07 bài viết của cá nhân và 02 tập thể (Quận đoàn Ngô Quyền, Quận đoàn Lê Chân) có thành tích xuất sắc; trong đó bạn Nguyễn Trường Tú Vinh – đoàn viên chi đoàn 12A2, THPT Hàng Hải, quận Ngô Quyền đã xuất sắc dành giải nhất của cuộc thi.