Hải Phòng: Kỷ niệm 66 năm Ngày truyền thống học sinh sinh viên và Hội sinh viên Việt Nam

09:43 11/01/2016     975

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Tối ngày 09/01, tại Trường Đại học Hàng hải Việt Nam, Thành đoàn – Hội Sinh viên Việt Nam thành phố đã tổ chức Chương trình Kỷ niệm 66 năm Ngày truyền thống học sinh sinh viên và Hội sinh viên Việt Nam 0(9/01/1950 – 09/01/2016), biểu dương sinh viên 5 tốt cấp thành phố năm 2015 và trao học bổng “Thắp sáng ước mơ – đồng hành cùng bạn đến trường năm học 2015 – 2016”.


Thành ủy, Thường trực Thành đoàn trao tặng 
danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” năm 2015 cho các bạn sinh viên xuất sắc

Tại chương trình, các đại biểu và hơn 550 bạn học sinh, sinh viên xuất sắc đại diện cho học sinh, sinh viên của thành phố đã được ôn lại lịch sử truyền thống vẻ vang của Hội sinh viên Việt Nam và những kết quả đã đạt được trong năm 2015 qua phần trình bày của đồng chí Bùi Thị Ngọc - Phó Bí thư Thường trực Thành đoàn. Lắng nghe những cảm xúc và chia sẻ của bạn sinh viên Vũ Thị Phương Thảo - Ủy viên Ban Chấp hành Liên chi Hội Sinh viên Viện Đào tạo quốc tế Đại học Hàng hải Việt Nam khi vừa vinh dự được nhận danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” do Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam trao tặng.

Để ghi nhận những kết quả đã đạt được, Ban Chấp hành Hội Sinh viên Việt Nam thành phố đã quyết định trao danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” năm 2015 cho 50 sinh viên xuất sắc thuộc các trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn thành phố. Đây là những bạn sinh viên xuất sắc của các trường đã thực hiện tốt Phong trào “Sinh viên 5 tốt” do Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam phát động, bao gồm các tiêu chí như: Học tập tốt, Đạo đức tốt, Thể lực tốt, Tình nguyện tốt và Hội nhập tốt. Ngoài giấy chứng nhận, mỗi sinh viên 5 tốt cấp thành phố sẽ được nhận một suất học bổng “Thắp sáng ước mơ” trị giá 1.000.000đ.

Cũng tại chương trình, Thành đoàn – Hội Sinh viên thành phố đã trao 50 suất học bổng “Thắp sáng ước mơ – đồng hành cùng bạn đến trường năm học 2015 – 2016” mỗi suất trị giá 1.000.000đ cho các bạn học sinh, sinh viên của thành phố có hoàn cảnh khó khăn nhưng đã có thành tích vươn lên trong học tập.

Chương trình là đợt sinh hoạt chính trị, truyền thống quan trọng của Hội sinh viên Việt Nam thành phố nhằm ôn lại những phong trào nổi bật, những tấm gương đấu tranh và học tập tiêu biển của sinh viên Việt Nam qua các thời kỳ. Động viên và khích lệ lớp học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục sống có hoài bão và ước mơ, vươn lên bằng con đường học tập và rèn luyện. Tiếp lửa cho tinh thần xung kích của tuổi trẻ trong học tập, lao động và sáng tạo song hành với các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng, lập lên nhiều thành tích, viết tiếp những trang sổ vàng truyền thống vẻ vang của học sinh, sinh viên Việt Nam.