Hải Dương: Tổ chức thành công Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Hải Dương, lần thứ XII, nhiệm kỳ 2012 – 2017

21:05 25/08/2012     4445

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Từ ngày 23 đến 24/8/2012 tại Trung tâm Văn hóa - Thông tin tỉnh Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Hải Dương lần thứ XII, nhiệm kỳ 2012 – 2017 long trọng diễn ra.
Đồng chí Nguyễn Thị Hà, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương dự và phát biểu chỉ đạo Đại hội.

Đây là sự kiện chính trị quan trọng của tuổi trẻ toàn tỉnh, là diễn đàn thể hiện ý chí, nguyện vọng và quyết tâm của tuổi trẻ góp phần thực hiện thắng lợi những nhiệm vụ chính trị của địa phương và đất nước. Tham dự đại hội có 250 đại biểu chính thức đại diện cho sức trẻ, trí tuệ, niềm tin của đông đảo TTN toàn tỉnh.

Nhiệm kỳ 2007-2012, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi toàn tỉnh đã thu được những kết quả quan trọng trên các mặt công tác và hai phong trào “Năm xung kích phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc”, “Bốn đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp”. Công tác giáo dục của Đoàn từng bước đổi mới về nội dung và phương thức, góp phần nâng cao nhận thức, bản lĩnh chính trị, bồi dưỡng niềm tin, tinh thần yêu nước và ý thức chấp hành pháp luật trong đoàn viên, thanh thiếu niên. Công tác xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh được chú trọng, các tổ chức cơ sở Đoàn không ngừng được củng cố, kiện toàn, chất lượng đoàn viên được nâng lên.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Thị Hà, Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội Đồng đội Trung ương nhiệt liệt biểu dương và khen ngợi những thành tích xuất sắc những kết quả trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi nhiệm kỳ vừa qua.
Đ/c
Đồng chí Nguyễn Thị Hà, Bí thư BCH Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội TƯ thay mặt Ban Bí thư TƯ Đoàn tặng Bức trướng mang dòng chữ “Tuổi trẻ Hải Dương phát huy truyền thống vẻ vang, học tập và làm theo lời Bác, đoàn kết, sáng tạo, xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, vì an sinh xã hội, Nhiệm kỳ 2007 - 2012”.

Ban Bí thư TW Đoàn tán thành thái độ nghiêm túc, thẳng thắn kiểm điểm những hạn chế thiếu sót trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh Hải Dương được nêu trong dự thảo báo cáo. Từ những khó khăn, thuận lợi BCH Tỉnh đoàn cũng đã đề xuất các giải pháp với những chỉ tiêu phấn đấu cụ thể, thiết thực có tính khả thi cao, mục tiêu phương hướng nhiệm vụ công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi giai đoạn 2012 - 2017 mà BCH Tỉnh đoàn trình tại Đại hội hôm nay đã nghiêm túc tiếp thu và có nhiều sáng tạo những kết luận của Hội nghị lần thứ XIII của BCH Trung ương Đoàn khóa IX về mục tiêu và nhiệm vụ của công tác Đoàn giai đoạn mới. 

Đồng chí cũng nêu một số vấn đề để Đại hội quan tâm thảo luận và đưa ra giải pháp thực hiện trong thời gian tới tập trung vào các vấn đề xây dựng thế hệ thanh niên có lối sống đẹp, có lòng yêu nước và lý tưởng cách mạng, có phong cách, văn hóa ứng xử lịch lãm; việc thực hiện tốt cuộc vận động Tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo lời Bác, đổi mới phương thức giáo dục tư tưởng, phát huy vai trò tự nghiên cứu cao độ của thanh niên; phát huy vai trò xung kích tình nguyện của thanh niên đồng thời bảo tồn và phát huy truyền thống văn hóa của Hải Dương. Cần không ngừng đổi mới và nâng cao chất lượng hoạt động trong quá trình cùng thanh niên lập thân, lập nghiệp. Mỗi cơ sở Đoàn là trường học tin cậy, dám lên tiếng để bảo vệ thanh niên; xây dựng tổ chức Đoàn ngày càng vững mạnh, cần đặc biệt chú trọng đến chất lượng đoàn viên. Các cấp bộ Đoàn cần quan tâm đến khâu đoàn kết tập hợp thanh niên; củng cố cơ sở Đoàn...

Với những thành tích đã đạt được, Tuổi trẻ Hải Dương  đã vinh dự nhận nhiều phần thưởng cao quý như: Cờ thi đua suất xắc của Thủ tướng Chính phủ năm 2011; Bằng khen của Trung ương Đoàn…
BCH nhiệm kỳ 2012 - 2017 ra mắt tại Đại hội
BCH nhiệm kỳ 2012 - 2017 ra mắt tại Đại hội

Tại Đại hội, các đại biểu đã bầu 33 đồng chí vào BCH nhiệm kỳ 2012-2017 và Đoàn đại biểu đi dự đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X gồm 13 đồng chí; tại hội nghị lần thứ nhất BCH Tỉnh đoàn khóa XII đã bầu ra Ban Thường vụ gồm 11 đồng chí, đồng chí Hoàng Quốc Thưởng được bầu tái cử giữ chức Bí thư, đồng chí Sái Thị Yến được bầu tái cử giữ chức Phó Bí thư Tỉnh đoàn. Các đồng chí Vũ Việt Anh, Nghiêm Xuân Tuấn được bầu giữ chức Phó Bí thư Tỉnh đoàn khóa XII.

Với khẩu hiệu hành động: Thanh niên Hải Dương đoàn kết, sáng tạo, xung kích, tình nguyện xây dựng quê hương và bảo vệ Tổ quốc, Đại hội xác định 5 Chương trình, 1 Đề án trong nhiệm kỳ 2012-2017: Chương trình “Đổi mới và nâng cao chất lượng hoạt động của Đoàn cơ sở xã, phường, thị trấn giai đoạn 2012- 2017”; Chương trình “Nâng cao kiến thức và kỹ năng xã hội cho thanh thiếu niên giai đoạn 2012 – 2017”; Chương trình “Tuổi trẻ Hải Dương tham gia xây dựng văn hóa giao thông giai đoạn 2012 - 2017”; Chương trình “Thanh niên xung kích xây dựng làng, xã xanh, sạch, đẹp”; Chương trình “Hỗ trợ thanh niên công nhân tại các Khu, Cụm công nghiệp”; và Đề án “Tập hợp đoàn viên, thanh niên thông qua mạng xã hội”.