Hà Tĩnh: Góp ý Báo cáo Chính trị Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017 - 2022

09:52 09/06/2017     1462

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Chiều ngày 08/6, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Hà Tĩnh tổ chức Hội nghị Ban Thường vụ góp ý Báo cáo chính trị Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, Báo cáo chính trị Đại hội Đoàn toàn tỉnh lần thứ XVII, Đề án tổ chức Đại hội Đoàn toàn tỉnh lần thứ XVII, Đề án xây dựng Ban Chấp hành Tỉnh đoàn khóa XVII, Chương trình Đại hội Đoàn toàn tỉnh, nhiệm kỳ 2017 - 2022.

Đồng chí Bí thư Tỉnh đoàn Nguyễn Thế Hoàn phát biểu tại Hội nghị
Đồng chí Bí thư Tỉnh đoàn Nguyễn Thế Hoàn phát biểu tại Hội nghị

Đồng chí Nguyễn Thế Hoàn - UVBCH Trung ương Đoàn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Hà Tĩnh và các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tham dự Hội nghị.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã đánh giá cao sự chuẩn bị công phu, khoa học, nêu rõ những kết quả nổi bật trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi cả nước trong nhiệm kỳ 2017- 2022. Báo cáo chính trị đã đánh giá khách quan và chỉ rõ những hạn chế, yếu kém, nguyên nhân, rút ra bài học kinh nghiệm; đồng thời, đã đề ra mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp cụ thể cho nhiệm kỳ 2017 -2022. Tuy nhiên, có nhiều ý kiến băn khoăn về một số nội dung như: nên đi sâu vào các kết quả đạt được trong nhiệm kỳ thông qua những dẫn chứng và số liệu cụ thể, tránh nhận định chung chung; nên đề cập nhiều hơn đến các phong trào tiêu biểu ở các địa phương, đơn vị trong cả nước; cần cân nhắc một số chỉ tiêu cho phù hợp với điều kiện thực tế.

Đối với Báo cáo chính trị Đại hội Đoàn toàn tỉnh lần thứ XVII mặc dù được chuẩn bị khá kỹ lưỡng và được tổ chức góp ý nhiều lần nhưng tại Hội nghị lần này các đại biểu tiếp tụcđề xuất cần phải điều chỉnh một số nhóm chỉ tiêu; bổ sung phụ lục số liệu và một số nội dung khác sát với tình hình chung trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh.

Phát biểu kết luận tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thế Hoàn - UVBCH Trung ương Đoàn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh đánh giá cao và ghi nhận quá trình chuẩn bị kỹ lưỡng, tinh thần nghiên cứu và đóng góp hết sức nghiêm túc, thẳng thắn, thể hiện tinh thần trách nhiệm cao của các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đối với các tài liệu góp ý. Đồng thời, đồng chí cũng đề nghị các đại biểu tiếp tục triển khai đợt sinh hoạt chính trị rộng rãi trong cán bộ, đoàn viên, thanh niên toàn tỉnh nhằm tham gia đóng góp ý kiến vào các dự thảo văn kiện Đại hội Đoàn toàn quốc và dự thảo văn kiện Đại hội Đoàn toàn tỉnh.