Hà Tĩnh: Đại hội Đoàn xã Trung Lộc - Can Lộc

14:27 22/03/2012     7830

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 20/3, Đoàn xã Trung Lộc, Can Lộc, Hà Tĩnh tổ chức Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Trung Lộc nhiệm kỳ 2012-2017.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình trao đổi bên thêm Đại hội-1.jpg
Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh Nguyễn Thanh Bình trao đổi bên thêm Đại hội


Tham dự Đại hội có Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình, Chủ tịch UB MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Tĩnh Từ Văn Diện, Phó Ban Tổ chức Tỉnh ủy Nguyễn Văn Danh, lãnh đạo Tỉnh đoàn, huyện ủy, UBND huyện Can Lộc, xã Trung Lộc.

Trong nhiệm kỳ 2006 -2011, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy, chính quyền công tác Đoàn và phong trào TTN xã Trung Lộc tiếp tục có bước phát triển mới trên tất cả các lĩnh vực. Công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, truyền thống, pháp luật, đạo đức và lối sống cho ĐVTN được BCH Đoàn xã Trung Lộc thường xuyên chú trọng.

2 phong trào lớn “5 xung kích phát triển kinh tế – xã hội và bảo vệ tổ quốc” ; " 4 đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp" nhiệm kỳ qua, toàn xã Trung Lộc có 25 mô hình kinh tế của thanh niên. Phát huy vai trò của đoàn viên thanh niên trong tham gia xây dựng nông thôn mới, BTV Đoàn xã đã chỉ đạo 100% Chi đoàn tổ chức sinh hoạt tìm hiểu về nội dung chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM, tổ chức Hội thi tuyên truyền, tìm hiểu về NTM bằng hình thức sân khấu hóa quy mô cấp xã. Trong phong trào 4 đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp, Đoàn xã đã tích cực tuyên truyền nâng cao nhận thức cho ĐVTN về nghề nghiệp, việc làm như tổ chức hỗ trợ, tư vấn, dạy nghề và hướng dẫn thanh niên trong học nghề, tạo việc làm và khởi nghiệp. Đến nay, toàn xã có 25 mô hình sản xuất kinh doanh của thanh niên làm ăn có hiệu quả, cho thu nhập khá, trong đó có 15 mô hình kinh tế của thanh niên thu nhập bình quân từ 50 đến 70 triệu đồng/ năm…

Bên cạnh đó, trong nhiệm kỳ qua, công tác chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng và phụ trách Đội TNTP Hồ Chí Minh, xây dựng tổ chức cơ sở Đoàn, mở rộng mặt trật đoàn kết tập hợp thanh niên, xây dựng Đảng, chính quyền và các đoàn thể nhân dân, tham mưu, chỉ đạo, phối hợp của Đoàn được BCH Đoàn xã thường xuyên chú trọng.

Phát biểu tại Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Trung Lộc, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình ghi nhận đánh giá cao những kết quả đạt được của Đoàn xã Trung Lộc trong nhiệm kỳ 2006-2011, cùng những kết quả của Đoàn xã góp phần vào thắng lợi chung của Đảng ủy, chính quyền xã Trung Lộc.

Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu, Đoàn xã Trung Lộc cần nêu cao vai trò xung kích, tình nguyện để vượt qua những khó khăn chung đưa kinh tế - xã hội xã nhà ngày càng phát triển. Đặc biệt là phát huy vai trò của ĐVTN trong tham gia xây dựng NTM. Các tổ chức Đoàn, ĐVTN luôn luôn phải trung thành với Đảng, chính quyền và với nhân dân. BCH Đoàn xã tiếp tục tổ chức các hoạt động để tập hợp thu hút hơn nữa đoàn viên nông thôn tham gia tổ chức đoàn, các hoạt động của đoàn cũng như hoạt động của cấp ủy, chính quyền địa phương. Tăng cường quan tâm giáo dục chính trị tư tưởng, truyền thống và học tập quán triệt sâu rộng, đường lối, chủ trương, Chỉ thị, Nghị quyết các cấp của Đảng, của Đoàn, đồng thời chăm lo đến đạo đức lối sống của thanh niên.

Sau thời gian làm việc 1 buổi, đại hội đã bầu BCH Đoàn xã nhiệm kỳ 2012 - 2017 gồm 9 đồng chí, 3 đồng chí đi dự đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Can Lộc. Đại hội đã thành công tốt đẹp để lại dấu ấn sâu sắc cho các Đại biểu về tham dự Đại hội.