Giao lưu tiếp lửa truyền thống “Sinh viên Việt Nam – Viết tiếp câu chuyện hòa bình”

00:02 25/07/2022     1344

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Ngày 24/7 tại Thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh – Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam tổ chức chương trình giao lưu tiếp lửa truyền thống “Sinh viên Việt Nam – Viết tiếp câu chuyện hòa bình”.

Tham dự có đồng chí Nguyễn Minh Triết, Bí thư TƯ Đoàn, Chủ tịch Hội sinh viên Việt Nam; đồng chí Hoàng Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị.

Phát biểu tại buổi giao lưu, đồng chí Nguyễn Minh Triết, Bí thư TƯ Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt nam khẳng định: Thế hệ trẻ Việt Nam trong những năm qua đã có nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa, thể hiện lòng tự hào và nêu cao đạo lý tốt đẹp của dân tộc, “Uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa”. Thông qua chương trình Giao lưu tiếp lửa truyền thống "Sinh viên Việt Nam - Viết tiếp câu chuyện hoà bình”, mong muốn thế hệ trẻ hôm nay ra sức học tập nghiên cứu, ghi nhớ một thời hào húng vẻ vang của thế hệ đi trước để lấy đó làm động lực học tập, rèn luyện, công hiến xứng đáng với sự hi sinh cao cả của thế hệ cha ông.

 

Đồng chí Nguyễn Minh Triết đề nghị các cấp bộ Đoàn, hội sinh viên trong và ngoài nước tổ chức tuyên truyền, có kế hoạch hành động trong đợt sinh hoạt chính trị có ý nghĩa này

 

Đồng chí Nguyễn Minh Triết tin tưởng rằng mỗi đoàn viên, thanh niên, hội viên, sinh viên, mỗi cơ sở Đoàn, Hội sẽ biến tinh thần xung kích, tình nguyện, khát khao sẻ chia, cống hiến của mình thành những hành động cụ thể, những việc làm sáng tạo, hiệu quả, tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng của dân tộc Việt Nam anh hùng; không ngừng học tập, rèn luyện, cống hiến hết mình vì sự nghiệp phát triển của đất nước như ước nguyện của các anh, các chị một thời cầm súng chiến đấu và bảo vệ Tổ quốc.

 

 

Tại buổi giao lưu, sinh viên Việt Nam trên cả nước đã được ôn lại những lịch sử hào hùng của dân tộc với những vị khách mời đặc biệt: Trinh sát, Nhà báo Phùng Huy Thịnh – Phóng viên Thông tấn xã Việt Nam, nguyên là trinh sát pháo binh thuộc Sư đoàn 325 bảo vệ Thành cổ Quảng Trị; Cô Nguyễn Thị Thu - người cùng cha chồng là cụ Nguyễn Con làm nhiệm vụ chở bộ đội sang sông tham gia sự kiện 81 ngày đêm Thành Cổ Quảng Trị; Bác Thái Quang Thanh - nguyên là lính trinh sát tham gia chiến đấu trong sự kiện 81 ngày đêm Thành Cổ Quảng Trị những bằng chứng "sống" của cuộc đấu tranh bảo vệ đất nước. Các bạn đoàn viên thanh niên, sinh viên đã được nghe lại những câu chuyện về sự kiện 81 năm ngày đêm chiến đấu bảo vệ Thành Cổ Quảng Trị do các nhân chứng lịch sử đã giúp thế hệ trẻ hôm nay hiểu thêm về sự kiện 81 ngày đêm đêm lịch sử năm 1972, từ đó nhận thức rõ hơn về trách nhiệm của bản thân trong việc góp phần xây dựng đất nước hôm nay.

 

 

Chương trình là hoạt động ý nghĩa nhằm giáo dục lòng yêu nước, truyền thống cách mạng, tinh thân tự hào dân tộc cho đoàn viên thanh niên, học sinh, sinh viên. Đồng thời thể hiện trách nhiệm và vai rò của thế hệ trẻ trong việc tiếp nối truyền thống hào hùng của cha ông, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

 

 

Trong khuôn khổ chương trình, Hội sinh viên các tỉnh thành phố, đơn vị trong cả nước đã tặng Tỉnh Đoàn Quảng trị những phần quà ý nghĩa thiết thực cho hoạt động an sinh xã hội với tổng trị giá 430 triệu đồng như: Phòng tin học; công trình phần việc an sinh xã hội; nhà nhân ái và học bổng cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.

Hội sinh viên các tỉnh thành phố, đơn vị trong cả nước cũng đã báo công, thắp nến tri ân anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Đường 9.

 

 

Cũng trong dịp này, Trung ương Đoàn, Hội LHTN Việt Nam, Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam phối hợp Tỉnh đoàn - Hội LHTN Việt Nam tỉnh - Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh Quảng Trị tổ chức chương trình khám, tư vấn và phát thuốc miễn phí cho người dân tại xã Hướng Hiệp, huyện Đakrông; xã Húc, huyện Hướng Hoá và xã Triệu Lăng, huyện Triệu Phong. Chương trình đã thu hút trên 50 y bác sĩ trẻ tham gia tư vấn, khám, phát thuốc miễn phí cho 1.000 người dân. Ban tổ chức đã tặng 200 túi quà an sinh các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Hướng Hiệp. Tổng trị giá các hoạt động trên 100 triệu đồng./.

 

Bảo Anh