Đồng Tháp: Họp mặt tri thức trẻ mừng xuân Bính Thân 2016

08:58 03/02/2016     1132

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Nhân dịp Tết Nguyên đán Bính Thân 2016, Tỉnh Đoàn Đồng Tháp tổ chức buổi gặp gỡ với các sinh viên tiêu biểu đang theo học tại các trường Đại học trong và ngoài tỉnh với chủ đề “ Ý tưởng sáng tạo, khơi nguồn thành công”.
Tham dự buổi gặp gỡ có đồng chí Nguyễn Tôn Hoàng – Phó Bí thư Tỉnh ủy, đồng chí Nguyễn Ngọc Thương – Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch, đồng chí Nguyễn Văn Vũ Minh – Tỉnh ủy viên/ Bí thư Tỉnh Đoàn và đại diện lãnh đạo các Sở, ban ngành đoàn thể Tỉnh cùng các bạn sinh viên tiêu biểu thuộc Liên Chi hội sinh viên, Ban Liên lạc sinh viên Đồng Tháp tại Thành phố Hồ Chí Minh và các trường: Đại học Cần Thơ, Trường Đại học Y dược Cần Thơ, Trường Đại học Cửu Long, Trường Đại học Tây Đô, Trường Đại học Đồng Tháp, Câu lạc bộ Du học sinh Đồng Tháp và CLB lưu học sinh Campuchia tỉnh Đồng Tháp.

Nhiều hiến kế về phát triển du lịch tỉnh nhà do các bạn sinh viên đóng góp
Nhiều hiến kế về phát triển du lịch tỉnh nhà do các bạn sinh viên đóng góp


Tại buổi họp mặt, các bạn sinh viên được xem video clip kết quả công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu niên tỉnh Đồng Tháp năm 2015, được triển khai các nội dung trọng tâm của Tỉnh về vai trò của đoàn thanh niên tham gia vận động thanh niên đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng, phong trào khởi nghiệp của thanh niên và đề án phát triển du lịch Tỉnh, vai trò của Đoàn thanh niên tham gia xây dựng hình ảnh Đồng Tháp.

Theo đó, các bạn sinh viên đã đóng góp nhiều ý kiến cho các đề án trên được hoạt động tốt hơn trong thời gian tới. Đồng thời, các bạn cũng  kiến nghị, hiến kế các giải pháp với Lãnh đạo tỉnh một số vấn đề về phát triển du lịch tỉnh nhà.

Lãnh đạo tỉnh tặng quà cho các bạn sinh viên
Lãnh đạo tỉnh tặng quà cho các bạn sinh viên


Phát biểu tại buổi họp mặt, Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Tôn Hoàng ghi nhận và biểu dương những đóng góp tuổi trẻ Đồng Tháp thời gian qua. Thông qua giới thiệu về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2015, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy cũng đặt niềm tin, kỳ vọng vào lực lượng đoàn viên, sinh viên không ngừng tiếp cận tri thức mới để làm hành trang vững chắc trong quá trình lãnh hội tri thức góp phần xây dựng quê hương ngày càng thịnh vượng.

Trong những năm qua, BTV Tỉnh Đoàn đã chủ động tham mưu với Tỉnh ủy, UBND Tỉnh quan tâm tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để các bạn sinh viên Đồng Tháp đang học tập trong và ngoài tỉnh có cơ hội giao lưu, gặp gỡ, chia sẽ và chúc tết lãnh đạo tỉnh trong dịp Tết Nguyên đán hàng năm. Phát biểu tại buổi họp mặt đồng chí Nguyễn Văn Vũ Minh – Tỉnh ủy viên/ Bí thư Tỉnh Đoàn nhấn mạnh: Trong thời gian qua, nhiều bạn sinh viên đạt các giải thưởng cao về học tập, nghiên cứu khoa học, danh hiệu "sinh viên 5 tốt", giải thưởng Sao Tháng Giêng, hoạt động tình nguyện. Các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao được duy trì và ngày càng đổi mới đáp ứng nhu cầu về tinh thần cho sinh viên xa nhà. Đồng thời nhắn nhủ các bạn sinh viên cần nhận thức được rằng mỗi kết quả học tập và sự trưởng thành của bản thân đều có ý nghĩa thiết thực. Do đó, các bạn cần cố gắng khắc phục mọi khó khăn, ra sức học tập rèn luyện thật tốt để hướng tới tương lai tươi đẹp phía trước, cơ hội là do chính chúng ta tạo ra”.

Câu lạc bộ Du học sinh tỉnh Đồng Tháp trao tặng 03 suất học bổng cho đội viên, đoàn viên học sinh có hoàn cảnh khó khăn
Câu lạc bộ Du học sinh tỉnh Đồng Tháp trao tặng 03 suất học bổng cho đội viên, đoàn viên học sinh có hoàn cảnh khó khăn


Dịp này, lãnh đạo tỉnh cũng đã chúc tết các bạn sinh viên và trao những phần quà ý nghĩa trong dịp Tết Nguyên đán 2016. Câu lạc bộ Du học sinh tỉnh Đồng Tháp trao tặng 03 suất học bổng cho đội viên, đoàn viên học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Thành phố Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp với tổng trị giá 1 triệu đồng.

Sáng cùng ngày, trước khi tham gia buổi họp mặt, các bạn sinh viên được đến tham quan Khu di tích Huyện ủy Tràm Dơi, xã Mỹ Thọ, huyện Cao Lãnh, trồng cây xanh…