Đồng Tháp: Hội thi hùng biện trong thanh niên trường học, năm học 2017 - 2018

08:48 26/04/2018     1835

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Trong hai ngày 23 - 24/4, tại hội trường Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn phối hợp với Sở Giáo dục & Đào tạo tỉnh Đồng Tháp tổ chức Hội thi hùng biện trong thanh niên trường học, năm học 2017 - 2018.
Với chủ đề “Thanh niên trường học với cuộc cách mạng công nghiệp 4.0”, Hội thi được tổ chức ở 2 cấp: cấp trường và cấp tỉnh. Theo đó, các trường tổ chức cho học sinh thi vòng trường để lựa chọn 01 thí sinh xuất sắc nhất tham gia dự thi cấp tỉnh.
Thí sinh thể hiện phần thi hùng biện
Thí sinh thể hiện phần thi hùng biện


Qua 02 tháng triển khai tổ chức thi sơ khảo cấp trường, đã có 43 thí sinh đại diện cho các trường THCS-THPT, THPT, Trung tâm GDTX và Kỹ thuật hướng nghiệp tỉnh, Trung tâm GDTX thành phố Sa Đéc tham gia hội thi.

Ở cấp tỉnh, các thí sinh trải qua 3 phần thi chính: thi viết, thi trắc nghiệm kiến thức, thi hùng biện và phản biện. Bên cạnh đó, thí sinh còn thực hiện phần thi phụ thiết kế đoạn videoclip ngắn (không quá 03 phút) giới thiệu về trường, bản thân và những dự định trong tương lai.

Theo Ban tổ chức cuộc thi, các thí sinh đã tham gia rất hào hứng và nhiệt tình, thể hiện tài năng hùng biện, ứng xử khá nhanh nhạy và tự tin xoay quanh các chủ đề: bạo lực học đường; vai trò của Đoàn trường trong giáo dục truyền thống, đạo đức, lối sống, ý thức chấp hành pháp luật của ĐVTN, học sinh; khai thác hiệu quả mặt tích cực; đồng thời hạn chế những ảnh hưởng tiêu cực của mạng xã hội trong học tập và cuộc sống; làm thế nào để các bạn trẻ luôn có thái độ sống tích cực khi đối diện với những thành công và thất bại trong cuộc sống; vấn đề đưa các nội dung liên quan đến cách mạng công nghiệp 4.0 vào chương trình phổ thông, dạy nghề, đại học,...
Khen thưởng cho các thí sinh đạt giải
Khen thưởng các thí sinh đạt giải

 
Kết quả hội thi, Ban Tổ chức đã trao 01 giải Nhất, 02 giải Nhì, 03 giải Ba và 10 giải khuyến khích. Em Nguyễn Hoàng Phương Uyên - lớp 11H trường THPT chuyên Nguyễn Quang Diêu xuất sắc đạt giải Nhất hội thi. Đặc biệt, đơn vị Đoàn trường THPT Lấp Vò 3 đạt giải nhất phần thi thiết kế videoclip tự giới thiệu trên trang fanpage Tuổi trẻ đất Sen Hồng.

Hội thi hùng biện trong thanh niên trường học là một sân chơi thường niên được Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh tổ chức hàng năm nhằm rèn luyện và phát triển những kỹ năng viết, nói, hùng biện và phản biện cần thiết cho các em học sinh. Tham gia hội thi các em có cơ hội được học hỏi thêm nhiều kiến thức trên các lĩnh vực khác nhau, qua đó, góp phần giúp cho các em đạt được những kết quả cao hơn trong học tập.