Đồng Tháp: Hội thi Hùng biện trong thanh niên trường học năm 2012

10:30 07/04/2012     5239

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Trong 2 ngày 5-6/4/2012, tại Nhà thiếu nhi tỉnh, Hội thi hùng biện trong Thanh niên trường học năm 2012 đã được Tỉnh Đoàn Đồng Tháp phối hợp với Ban ATGT tỉnh, Sở giáo dục và Đào tạo tỉnh tổ chức với sự tham dự của các thí sinh đến từ 43 trường THPT trên toàn tỉnh.
Trao giải nhất cho thí sinh tại Hội thi
Trao giải nhất cho thí sinh tại Hội thi
Hội thi diễn ra ở 02 cấp: cấp trường và cấp tỉnh với chủ đề “Tuổi trẻ trường học Đồng Tháp hướng về đại hội Đoàn các cấp và hưởng ứng Năm An toàn giao thông – 2012”.

Ở vòng thi cấp trường, các thí sinh tham gia viết bài về các đề tài liên quan đến ATGT, công tác Đoàn, vấn đề về bạo lực học đường, vấn đề về biển đông…qua đó, các trường sẽ lựa chọn ra 01 bài viết xuất sắc nhất đại diện cho trường gửi về tham gia Hội thi cấp tỉnh.

Tại Hội thi cấp tỉnh diễn ra từ ngày 05 - 06/4/2012 đã có 43 thí sinh tiêu biểu nhất đại diện cho 43 trường THPT trên toàn tỉnh về tham gia dự thi. Các thí sinh đã trải qua các phần thi như: Thi viết, thi trắc nghiệm, thi thuyết trình và xử lý tình huống. Kết thúc Hội thi cấp tỉnh, Ban tổ chức đã tiến hành trao 01 giải Nhất, 02 giải Nhì, 03 giải Ba, 08 giải khuyến khích. Vượt qua 42 thí sinh khác, bạn Nguyễn Anh Khoa đến từ trường THPT TP Cao Lãnh đã xuất sắc đạt giải nhất Hội thi; giải Nhì thuộc về hai thí sinh Trần Hoài Nhân – Trường THPT Trần Quốc Toản – TP. Cao Lãnh và bạn Nguyễn Hồ Mạnh Khang – Trường THPT Lấp Vò 3 – H. Lấp Vò.

So với các năm trước, Hội thi năm nay có số lượng trường tham gia đông hơn, các phần thi diễn ra sôi nổi và chất lượng hơn đặc biệt là các bài viết về các đề tài nóng như: ATGT, Bạo lực học đường, hiện tượng vô cảm trong học sinh… được các thí sinh chuẩn bị kỹ và khai thác một cách triệt để các nội dung liên quan do đó đã đem lại cho người nghe sự thu hút và tính thuyết phục cao.

Hội thi Hùng biện trong thanh niên trường học là một trong những Hội thi truyền thống được Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn duy trì phối hợp tổ chức hàng năm nhằm rèn luyện, phát triển khả năng viết và kỹ năng nói trong học sinh, đồng thời phát hiện và bồi dưỡng những học sinh có năng khiếu về lĩnh vực này trên cơ sở đó đẩy mạnh các hoạt động mang tính chiều sâu về nhận thức để đoàn viên, học sinh trường học có điều kiện nghiên cứu, tìm hiểu kiến thức trên nhiều lĩnh vực khác nhau, qua đó giúp các em học tập tốt hơn.

Nhân dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Đồng Tháp cũng đã tiến hành trao giải thưởng Lý Tự trọng – phần thưởng cao quý của Trung ương Đoàn cho hai bạn: Lê Mai Vân Anh – Bí thư Chi đoàn 12 A1 – Thường THPT Cao Lãnh 1 và bạn : Hồ Nguyên Lý – Bí thư Chi đoàn 11A1 – Trường THPT Thanh Bình 1 vì đã có những thành tích đặc biệt xuất sắc trong học tập và công tác Đoàn – Hội năm học vừa qua.