Đồng Nai: Cán bộ Đoàn các thời kỳ góp ý dự thảo văn kiện Đại hội lần thứ IX

14:12 25/06/2017     646

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 18/6, tại Nhà hàng Cọ Dầu - Khu du lịch Bửu Long, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Đồng Nai đã tổ chức chương trình Họp mặt các đồng chí Ủy viên BCH Tỉnh đoàn qua các thời kỳ và xin ý kiến đóng góp vào Dự thảo Báo cáo chính trị trình tại Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Đồng Nai lần thứ IX, nhiệm kỳ 2017-2022 trong ủy viên Ban Chấp hành Tỉnh đoàn qua các thời kỳ.
Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo Tỉnh đoàn đã khái quát về tình hình thanh thiếu nhi và công tác Đoàn của đơn vị nhiệm kỳ qua. Theo đó, hiện nay, có 28 đơn vị Đoàn và cấp huyện và tương đương; 929 cơ sở Đoàn (trong đó 429 Đoàn cơ sở và 263 chi đoàn cơ sở) và 5.029 chi đoàn trực Đoàn cơ sở. Tính đến nay, toàn tỉnh có 196.251 đoàn viên, 271.654 hội viên, 482 liên Đội, 8.822 chi đội và 238.590 đội viên. Đồng thời, nghe báo cáo tình hình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi; kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện tỉnh Đồng Nai lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2012 - 2017 trên các mặt công tác; phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2017 - 2022.


g
Quang cảnh hội nghị lấy ý kiến đóng góp văn kiện Đại hội Đoàn toàn tỉnh Đồng Nai lần thứ IX, nhiệm kỳ 2017-2022

Tại Hội nghị, nhiều ý kiến góp ý vào dự thảo văn kiện đầy tâm huyết và trách nhiệm của các đồng chí ủy viên Ban Chấp hành Tỉnh đoàn qua các thời kỳ. Các ý kiến về cơ bản nhất trí với bố cục và nội dung của dự thảo báo cáo và phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2017 - 2022. Bên cạnh đó, các đại biểu cũng đánh giá cao những kết quả đạt được trên các mặt của công tác Đoàn và phong trào Thanh thiếu nhi tỉnh nhà trong nhiệm kỳ qua. Trong đó, các đại biểu đã đóng góp ý kiến tập trung một số nội dung chính như: Văn kiện cần đánh giá thêm về những kết quả đạt được trong các phong trào hành động cách mạng; thực trạng, những tồn tại khó khăn, từ đó xây dựng thêm một số giải pháp thiết thực, sát với tình hình thanh thiếu nhi và điều kiện thực tiễn tỉnh nhà. Tiếp tục xác định công tác tuyên truyền giáo dục là một nhiệm vụ trọng tâm và đẩy mạnh công tác này trong thời kỳ mới. Bổ sung thêm Đề án Xây dựng Nhà Văn hóa Thanh niên vào hệ thống Đề án thực hiện trong nhiệm kỳ tới...

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Nguyễn Cao Cường - Bí thư Tỉnh đoàn trân trọng cảm ơn những tình cảm và những kinh nghiệm quý báu trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của các đồng chí Ủy viên BCH Tỉnh đoàn qua các thời kỳ. Trên cơ sở các ý kiến góp ý, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn sẽ có thêm cơ sở để xem xét đánh giá đúng kết quả thực hiện nghị quyết đại hội nhiệm kỳ vừa qua và bổ sung vào mục tiêu, phương hướng công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi nhiệm kỳ tới, góp phần đưa công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi ngày càng phát triển.

Hội nghị lần này cũng là dịp để cán bộ Đoàn đương nhiệm được giao lưu, thăm hỏi và tri ân đến đồng chí là ủy viên Ban Chấp hành Tỉnh đoàn qua các thời kỳ - những người luôn dành nhiều tình cảm và truyền lửa cho thế hệ đoàn đương nhiệm hôm nay.
Hình ảnh tại Hội nghị