Đoàn là người bạn đồng hành, chỗ dựa tin cậy của thanh niên

15:54 26/09/2012     4495

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Trong 3 ngày 24- 26/9, tại hội trường Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh Phú Yên (cơ sở 2) đã diễn ra Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Phú Yên lần thứ VIII nhiệm kỳ 2012-2017. 250 đại biểu chính thức đại diện cho hơn 65.000 đoàn viên trong tỉnh đã về dự đại hội.
Đến dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Đào Tấn Lộc, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Phú Yên; đồng chí Dương Văn An, Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; đồng chí Huỳnh Tấn Việt, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phú Yên; các bậc lão thành cách mạng, Mẹ VNAH và cán bộ Đoàn qua các thời kỳ.

Với khẩu hiệu hành động “Tuổi trẻ Phú Yên xây hoài bão lớn, đoàn kết, vững tin, lập thân, kiến quốc”, Đại hội đã nghe báo cáo kết quả thảo luận tại các tổ về dự thảo văn kiện Đại hội Đoàn tỉnh Phú Yên lần thứ VIII; báo cáo tổng hợp góp ý kiến văn kiện Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X và Điều lệ Đoàn sửa đổi; báo cáo kết quả bầu cử Ban chấp hành Tỉnh đoàn khóa VIII và báo cáo kiểm điểm của BCH khóa VII (nhiệm kỳ 2007-2012).
a
Biểu quyết thông qua số lượng BCH Tỉnh Đoàn khóa VIII

Trong nhiệm kỳ qua, tuổi trẻ Phú Yên đã thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động “Tuổi trẻ Phú Yên học tập và làm theo lời Bác”; thường xuyên đổi mới nội dung, phương thức, nâng cao chất lượng tuyên truyền, giáo dục của Đoàn; thực hiện tốt hai phong trào “Năm xung kích phát triển kinh tế, xã hội và bảo vệ Tổ quốc”, “Bốn đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp”; chú trọng công tác xây dựng Đảng, chính quyền và các đoàn thể nhân dân; 100% thôn, buôn, khu phố có tổ chức Đoàn - Hội; kết nạp 5.446 đoàn viên ưu tú vào Đảng; thực hiện nhiều công trình như: Vườn cây ơn Bác; xây dựng 120 nhà tình nghĩa, nhà nhân ái, nhà đại đoàn kết cho các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn; đưa nước về buôn; 6 tỉ đồng học bổng cho học sinh sinh viên nghèo vượt khó vươn lên; 1.000 bóng mát cho em đến trường; đỡ đầu cho 400 em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn có nguy cơ bỏ học đến khi tốt nghiệp THPT...

Phát biểu chỉ đạo đại hội, đồng chí Đào Tấn Lộc đã biểu dương những thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên trong nhiệm kỳ qua. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy lưu ý trong nhiệm kỳ tới, Đoàn thanh niên tỉnh Phú Yên phải đặc biệt quan tâm đến công tác giáo dục chính trị, bồi dưỡng niềm tin và lý tưởng cách mạng cho thanh niên, đảm bảo sự vững vàng, kiên định của thanh niên trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đồng thời mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên bằng việc đa dạng hóa các hình thức, phương thức tập hợp thanh niên…
a
Đ/c Dương Văn An -  Bí thư Trung ương Đoàn tặng hoa chúc mừng đ/c Đào Bảo Minh tái đắc cử Bí thư Tỉnh Đoàn Phú Yên khóa VIII

Phát biểu với Đại hội, đồng chí Dương Văn An, Bí thư Trung ương Đoàn đã biểu dương và đánh giá cao về sự sáng tạo trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trong nhiệm kỳ qua. Đồng chí nhấn mạnh: Đoàn phải thật sự là người bạn đồng hành, chỗ dựa tin cậy của thanh niên. Phải lấy nhu cầu, lợi ích chính đáng của thanh niên làm cơ sở để triển khai các hoạt động của Đoàn.

Đồng chí cho rằng, thanh niên Phú Yên đang cần vốn, nghề nghiệp, việc làm để nâng cao thu nhập; cần có điều kiện tốt để học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, phát triển tài năng; cần được nâng cao đời sống vật chất, tinh thần, kỹ năng xã hội; cần môi trường để lao động, rèn luyện, cống hiến.

Trong thời gian tới, đồng chí đề nghị 
cần phải cụ thể hoá hơn nữa phong trào “Bốn đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp” cho phù hợp với điều kiện, đặc điểm của địa phương. Đoàn phải có giải pháp để trở thành cầu nối giữa các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh với thanh niên; là cầu nối giữa thanh niên với tri thức mới, công nghệ mới.  

Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành mới gồm 41 đồng chí. Đồng chí Đào Bảo Minh tái đắc cử Bí thư Tỉnh Đoàn Phú Yên; các đồng chí Phạm Thị Minh Hiền, Nguyễn Khánh Minh và Bùi Thanh Toàn trúng cử chức danh Phó bí thư Tỉnh Đoàn Phú Yên khóa VIII, nhiệm kỳ 2012- 2017. Đại hội cũng đã bầu 11 đại biểu chính thức tham dự Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X.

Nét mới ở Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Phú Yên lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2012-2017 là đã dành toàn bộ số kinh phí được sử dụng làm quà và hoa tặng Đại hội lên đến 45 triệu đồng để bổ sung vào quỹ “Tiếp bước cho em đến trường” của Tỉnh Đoàn quản lý nhằm tiếp tục hỗ trợ các em có hoàn cảnh khó khăn học xong chương trình THPT. Được biết đã có 400 em được hỗ trợ thông qua hoạt động này.