Đắk Lắk: Huyện Đoàn Krông Ana Đại hội điểm toàn diện.

09:40 28/04/2012     5433

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Trong 2 ngày 25 và 26/4, Huyện Đoàn Krông Ana đã tổ chức Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Krông Ana lần thứ VIII (nhiệm kỳ 2012 – 2017).
150 đại biểu chính thức đại diện cho sức trẻ, trí tuệ và hoài bão đại diện cho hơn 20.000 ĐVTN trong toàn huyện về dự. Ngoài việc bầu trực tiếp Bí thư tại Đại hội, nội dung phương hướng nhiệm kỳ mới cũng được các Đại biểu thảo luận, góp ý bổ sung đổi mới.
BCH khóa mới ra mắt tại Đại hội
BCH khóa mới ra mắt tại Đại hội

Để thực hiện hiệu quả nội dung công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, với tinh thần dân chủ, Đại hội đã thảo luận và góp ý mục tiêu, phương hướng nhiệm kỳ (2012 – 2017). Các ý kiến vào dự thảo văn kiện Đại hội Đoàn phù hợp với điều kiện thực tế, trong đó đẩy mạnh công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi xung kích sáng tạo xây dựng thành công mô hình Nông thôn mới văn minh, hiện đại, giàu truyền thống. Với mục tiêu, phương hướng trong nhiệm kỳ là xác định được những nhiệm vụ trong gia đoạn mới về phương thức hoạt động, tăng cường hơn nữa công tác giáo dục, đoàn kết tập hợp thanh niên, xây dựng củng cố tổ chức vững mạnh, nêu cao tinh thần cảch giác trước những âm mưu thủ đoạn của các thế lực thù địch, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đã đề ra.

Đổi mới nâng cao mạnh mẽ nội dung, phương thức và nâng cao hiệu quả công tác giáo dục của Đoàn, kết hợp giữa việc chăm lo, bảo vệ lợi ích chính đáng với bồi dưỡng và phát huy thanh niên thông qua đẩy mạnh tổ chức phong trào “5 xung kích xây dựng và bảo vệ Tổ quốc” và “4 đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp”. Đồng thời tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức giáo dục của Đoàn, đưa nội dung học tập tư tưởng và làm theo tấm gương, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là thành hành động thường xuyên của tổ chức Đoàn và đoàn viên, thanh niên. Phát huy mạnh mẽ vai trò xung kích, khơi dậy tiềm năng to lớn của thanh niên trong việc đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước và hội nhập quốc tế. Tăng cường các hoạt động định hướng, nâng cao nhận thức về nghề nghiệp và việc làm; phối hợp với các tổ chức chính trị, xã hội đào tạo nghề và việc làm cho thanh niên. Tiếp tục thực hiện cuộc vận động “Vì đàn em thân yêu” và nâng cao tổ chức cơ sở Đoàn trong bảo vệ, chăm sóc và giáo dục thiếu niên, nhi đồng. Đẩy mạnh giáo dục, nâng cao nhận thức cho đoàn viên, thanh niên về Đảng; tích cực đấu tranh, bảo vệ Cương lĩnh, đường lối của Đảng; làm cầu nối giữa Đảng, Nhà nwocs với thanh niên… Tại Đại hội, Huyện Đoàn Krông Ana đã vận Quỹ khởi nghiệp và trao vốn khởi nghiệp cho thanh niên khó khăn; Đồng thời ra mắt website của Huyện Đoàn Krông Ana.

Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành Huyện Đoàn Krông Ana khóa VIII gồm 23 đồng chí. Đại hội đã tiến hành bầu trực tiếp tại Đại hội, đồng chí Lê Thị Thu Phương đắc cử chức vụ Bí thư Huyện Đoàn Krông Ana khóa VIII (nhiệm kỳ 2012 – 2017) với số phiếu tín nhiệm là 147/150 (chiếm 98%). Đại hội cũng đã bầu 11 đại biểu chính thức dự Đại hội Đoàn trên.