Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh khối Bộ Xây dựng lần thứ VI

08:20 23/04/2012     4079

Hoạt động Hội, Đội   Ngày 20/4, tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh khối Bộ Xây dựng lần thứ VI (nhiệm kỳ 2012 – 2017).
d
Đoàn TN khối Bộ Xây dựng đã có nhiều hoạt động ý nghĩa, tạo sân chơi lành mạnh cho đoàn viên
Với khẩu hiệu “Trau dồi đạo đức, nâng cao bản lĩnh chính trị, tay nghề, xung kích vì sự phát triển toàn diện của đoàn viên thanh niên, vì sự phát triển của đơn vị”, Đại hội diễn ra trong không khí sôi nổi và trách nhiệm, xác định rõ mục tiêu, nhiệm vụ và các chỉ tiêu quan trọng trong nhiệm kỳ mới.

Đoàn khối Bộ Xây dựng hiện có 34 cơ sở Đoàn trực thuộc với trên 8.200 đoàn viên thanh niên hoạt động ở nhiều lĩnh vực trên phạm vi cả nước như: Xây lắp, sản xuất vật liệu xây dựng, tư vấn thiết kế, đào tạo…

Đoàn khối Bộ Xây dựng đã có nhiều hoạt động bổ ích, tạo sân chơi lành mạnh để đòan viên thanh niên phát huy tính sáng tạo, đóng góp sức trẻ cho sự phát triển của đơn vị. Đặc biệt, trong nhiệm kỳ qua, Đoàn khối đã giới thiệu cho cấp ủy Đảng 1.584 đoàn viên ưu tú và đã có 410 trường hợp được kết nạp Đảng.

Trong nhiệm kỳ mới, Đoàn khối tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, gắn với thực hiện cuộc vận động “4 xây, 3 chống”; tiếp tục đẩy mạnh và thực hiện có hiệu quả phong trào “5 xung kích”, “4 đồng hành” gắn với phong trào ACT (An toàn - Chất lượng - Tiến độ) của Đoàn khối. Chú trọng và đưa các phong trào “Vì biên giới hải đảo - vì tuyến đầu tổ quốc”, “Nghĩa tình biên giới, hải đảo”, “Vì Trường Sa thân yêu” trở thành hoạt động trọng tâm xuyên suốt nhiệm kỳ.

Trong thời gian tới, Đòan khối Bộ Xây dựng sẽ xây tặng 30 căn nhà đồng đội, tình thương, tình nghĩa, tình bạn với tổng kinh phí trên 1,2 tỷ đồng; tặng 25 bộ máy vi tính cho các đơn vị bộ đội, trường học vùng biên giới, hải đảo với tổng kinh phí 175 triệu đồng…