Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Quan Hóa, Thanh Hóa lần thứ XX nhiệm kỳ 2012 - 2017

23:09 23/07/2012     4222

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Trong 02 ngày 19-20/7/2012, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Quan Hóa, Thanh Hóa đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XX, nhiệm kỳ 2012 – 2017 với tham dự của 139 đại biểu ưu tú. Đồng chí Nguyễn Ngọc Tiến - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn dự, chỉ đạo Đại hội.

Đại biểu tham gia bỏ phiếu bầu trực tiếp Bí thư tại Đại hội
Đại biểu tham gia bỏ phiếu bầu trực tiếp Bí thư tại Đại hội

Nhiệm kỳ 2007 - 2012, công tác Đoàn và phong trào TTN huyện Quan Hóa có bước phát triển tương đối toàn diện, tạo được nhiều nét mới, đạt nhiều thành tích quan trọng. Nổi bật là việc đảm nhận các chương trình, phần việc thanh niên thể hiện rõ vai trò xung kích của tuổi trẻ trong việc tham gia phát triển kinh tế- xã hội. Mặt trận tập hợp, đoàn kết thanh niên không ngừng được mở rộng; công tác giáo dục có nhiều đổi mới; công tác xây dựng tổ chức Đoàn- Hội- Đội được củng cố và tăng cường; các phong trào hành động ngày càng thiết thực; uy tín và vị trí của tổ chức Đoàn ngày càng được khẳng định. 5 năm liền công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi huyện nhà đã được Trung ương Đoàn và Ban thường vụ Tỉnh đoàn tặng bằng khen, giấy khen và cờ thi đua toàn tỉnh.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, Đ/c Nguyễn Ngọc Tiến - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn đã biểu dương, ghi nhận những thành tích trong công tác Đoàn, phong trào TTN trong nhiệm kỳ qua của tuổi trẻ huyện Quan Hóa. Đồng thời, đồng chí cũng chỉ ra những nguyên nhân, tồn tại hạn chế, và đề nghị các đại biểu tham dự đại hội phát huy dân chủ, trí tuệ để tham gia thảo luận, đóng góp ý kiến vào dự thảo các văn kiện đại hội, qua đó xác định mục tiêu, phương hướng trong nhiệm kỳ mới. Đồng chí nhấn mạnh: “Là một huyện miền núi cao còn nhiều khó khăn do vậy các hoạt động giáo dục chính trị của Đoàn phải khơi dậy được khát vọng vươn lên, phát huy tốt tinh thần tự chủ, sức mạnh đoàn kết của thanh niên các dân tộc trong huyện nỗ lực vượt qua khó khăn, không cam chịu nghèo nàn, lạc hậu, từ bỏ thói quen trông chờ, ỷ lại; tích cực nâng cao trình độ văn hóa, trình độ chuyên môn, vươn lên trong học tập và lao động;không ngừng nâng cao tinh thần cảnh giác cách mạng, sẵn sàng chống lại âm mưu chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc của các thế lực thù địch; tích cực đấu tranh bài trù các hủ tục lạc hậu, tệ nạ xã hội; biết yêu quý, gìn giữ và phát huy những nét văn hóa truyền thống của các dân tộc anh em”.

Bên cạnh đó, đồng chí Nguyễn Ngọc Tiến cũng chỉ rõ: Các cấp bộ Đoàn toàn huyện cần đẩy mạnh phối hợp tăng cường nguồn vốn vay cho thanh niên, xây dựng mô hình kỹ thuật, chuyển giao ứng dụng khoa học kỹ thuật cho thanh niên; quan tâm tư vấn, hướng nghiệp, giới thiệu việc làm; Đồng thời tăng cường tập hợp và phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của thanh niên vào các việc mới, khó khăn, bức xúc đặt ra ở từng địa phương, đơn vị; xung kích đảm nhận các công trình, phần việc thanh niên.

Với tinh thần Đoàn kết, dân chủ, Đại hội đã bầu 29 đồng chí vào Ban chấp hành Khoá XX nhiệm kỳ 2012-2017, đồng chí Vi Thị Huệ được tín nhiệm bầu giữ chức vụ Bí thư. Bên cạnh đó, Đại hội cũng bầu 6 đại biểu chính thức đại diện cho ý chí và nguyện vọng của tuổi trẻ trong huyện tham dự Đại hội Đại biểu Đoàn TN Hồ Chí Minh tỉnh Thanh Hoá lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2012-2017