Đại biểu bày tỏ ấn tượng, gửi gắm nguyện vọng tới Đại hội

15:48 18/12/2023     1013

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Có mặt tại Thủ đô Hà Nội để tham dự Ngày hội lớn của sinh viên cả nước, các đại biểu đã có bày tỏ ấn tượng về công tác tổ chức Đại hội và gửi gắm tâm tư, kỳ vọng trong nhiệm kỳ mới ngay trước giờ khai mạc Đại hội.

Không khí Đại hội đầy sáng tạo, phá trộn giữa văn hóa dân tộc và đổi mới của thế hệ trẻ

Đại biểu Nguyễn Thị Hồng Sa - Phó Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam trường Đại học Cần Thơ (hiện là sinh viên năm 3) chia sẻ: Không khí ĐH sôi nổi đầy sắc màu với sự sáng tạo pha trộn giữa văn hoá dân tộc và sự đổi mới của thế hệ trẻ; chất xúc tác để giúp chúng em cảm nhận rõ hơn về nét đẹp vô cùng quý giá của văn hoá dân tộc, sự giao thoa của công nghệ số trong thế hệ mới.

 

Đại biểu Nguyễn Thị Hồng Sa tham gia các hoạt động trước khi khai mạc Đại hội.

 

Em kỳ vọng, nhiệm kỳ mới sẽ "đánh thức" bản lĩnh, khát vọng của SVVN trong quá trình xây dựng nước nhà; hy vọng Hội sinh viên Việt Nam sẽ tiến vững bước, luôn là người bạn đồng hành cùng sinh viên, hỗ trợ sinh viên phát triển giá trị bản thân ở cả năng lực và kỹ năng và hơn hết là như khẩu hiện hành động của ĐH XI: Vững bản sắc, Giàu khát vọng, Kiến tạo tương lai, Dựng xây đất nước.

Mong muốn có thêm nhiều chương trình hỗ trợ sinh viên khởi nghiệp, lập nghiệp

Đại biểu Dương Thị Quỳnh Anh - Lớp Đại học Giáo dục Tiểu học K1A, khoa Sư Phạm, trường Đại học Hạ Long chia sẻ: Em rất vinh dự và tự hào được đại diện cho hơn 7.000 sinh viên tỉnh Quảng Ninh về dự Đại hội đại biểu Hội Sinh viên Việt Nam lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023-2028. Đại hội lần này được tổ chức trong không khí rất trang trọng, phấn khởi; công tác chuẩn bị chu đáo; công tác trang trí khánh tiết đổi mới, sáng tạo...

Dương Thị Quỳnh Anh - Lớp Đại học Giáo dục Tiểu học K1A - khoa Sư Phạm - trường Đại học Hạ Long

 

Em được biết, Đại hội toàn quốc Hội Sinh viên Việt Nam lần thứ XI ứng dụng mạnh mẽ chuyển đổi số; các tư liệu, hình ảnh, câu chuyện một cách sinh động và trực quan về lịch sử phong trào sinh viên và Hội Sinh viên Việt Nam từ trước đến nay được thể hiện hết sức sinh động, sáng tạo và lan toả. 

Đồng thời, việc lần đầu tiên ứng dụng App Đại hội Hội sinh viên đồng bộ từ cấp cơ sở đã giúp việc quản lý, sử dụng, phân tích dữ liệu đại biểu và giúp sinh viên tiếp cận các thông tin về Đại hội 1 cách dễ dàng, thuận lợi và khoa học hơn. 

Bản thân là một sinh viên đang học tập và rèn luyện trên ghế nhà trường, em kì vọng Hội Sinh viên Việt Nam ngày càng phát triển vững mạnh, luôn là người bạn đồng hành gần gũi với Hội viên, sinh viên cả nước tạo thêm thật nhiều sân chơi bổ ích để sinh viên được học tập, rèn luyện, và trưởng thành, phát triển toàn diện. Và mong muốn sẽ có thêm nhiều hơn nữa các chương trình hỗ trợ sinh viên khởi nghiệp, lập nghiệp, đóng góp công sức, trí tuệ làm giàu cho quê hương, đất nước.

Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Sinh viên Việt Nam lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023 - 2027 là một dấu mốc đặc biệt quan trọng đối với sự phát triển của Hội Sinh viên Việt Nam. Chúc Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Sinh viên Việt Nam lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023 - 2027 thành công tốt đẹp!

Mong Hội Sinh viên Việt Nam luôn mang lại màu sắc tươi mới

Đại biểu Lê Thị Bảo Trân sinh viên trường Đại học Kiên Giang chia sẻ: Em cảm thấy không khí đại hội năm nay rất sôi nổi, bản thân em thấy rất vui và vinh dự khi được tham dự Đại hội lần này. Công tác chuẩn bị đại hội rất chu đáo; cc hoạt động tuyên truyền về đại hội diễn ra rất mạnh mẽ; việc đón tiếp các đại biểu tham dự cũng rất nồng hậu, nhiệt tình, tạo điều kiện thuận lợi, tinh thần thoải mái cho đại biểu các đoàn khi đến tham dự.

 

Lê Thị Bảo Trân sinh viên trường Đại học Kiên Giang

 

Trong nhiệm kỳ mới, em mong rằng Hội Sinh viên Việt Nam sẽ luôn mang lại màu sắc tươi mới trong hoạt động và phong trào sinh viên, vẫn sẽ luôn là địa chỉ tin cậy, là sân chơi lành mạnh để các bạn Sinh viên cùng sinh hoạt, đóng góp và trưởng thành trong suốt quãng thời gian tươi đẹp nhất của tuổi trẻ.

Thêm nhiều chương trình, hoạt động định hướng sinh viên khởi nghiệp

Là đại biểu của đoàn Hội Sinh viên Hải Dương tham dự Đại hội đại biểu Hội Sinh viên Việt Nam lần thứ XI, đại biểu Hà Phúc Tuyển, sinh viên trường Đại học Sao Đỏ, tỉnh Hải Dương chia sẻ thật sự cảm thấy vô cùng ấn tượng với công tác chuẩn bị, trang trí khánh tiết cũng như sự đón tiếp của BTC Đại hội. Công tác tuyên truyền về Đại hội cũng là điểm nhấn của Đại hội.

 

 Hà Phúc Tuyển, sinh viên trường Đại học Sao Đỏ, tỉnh Hải Dương

 

Với sự phát triển mạnh mẽ của chuyển đổi số, Đại hội đã tuyên tuyên truyền rất sôi nổi các hoạt động trên các nền tảng mạng xã hội, ngay từ đầu tháng em đã cảm thấy không khí Đại hội được lan tỏa rộng khắp và bản thân em cũng đang rất háo hức đợi ngày diễn ra Đại hội 

Đang là một sinh viên, em mong muốn qua kỳ tham dự Đại hội lần này, em sẽ tiếp thu được nhiều ý kiến định hướng mới về công việc, nghề nghiệp trong thời kỳ chuyển đổi số để gửi tới các bạn sinh viên trong trường làm sao cho phù hợp nhất đối với ngành nghề chúng em đang theo học. Em cũng hy vọng Trung ương Hội sinh viên Việt Nam sẽ có thêm nhiều chương trình, hoạt động định hướng sinh viên khởi nghiệp sau khi ra trường, tổ chức nhiều sân chơi, hoạt động thiết thực cho sinh viên học hỏi và giao lưu./.

 

Bảo Anh