“Chào Tân sinh viên” 2018 và trao 36 suất học bổng cho sinh viên khó khăn

23:27 16/08/2018     709

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Với mục đích trang bị cho tân sinh viên những phương pháp, kiến thức, kỹ năng cần thiết cho quãng thời gian làm sinh viên. Sáng 16/8, tại Đại học Thủy Lợi, Báo Sinh Viên Việt Nam phối hợp với Công ty CP giáo dục và đầu tư công nghệ quốc tế Langmaster tổ chức chuỗi chương trình “Chào Tân sinh viên” 2018. Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương Hà Ngọc Anh đã đến dự.

t
Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương Hà Ngọc Anh tặng hoa cho các đơn vị tham gia tổ chức chương trình


Phát biểu tại chương trình, Nhà báo Nguyễn Huy Lộc – Tổng Biên tập báo Sinh Viên Việt Nam cho biết,  công tác định hướng cho sinh viên năm thứ nhất đặc biệt quan trọng. Nếu như sinh viên năm nhất được định hướng một cách chính xác và khoa học, được trang bị những kỹ năng cần thiết ngay từ khi mới nhập trường Đại học thì chắc chắn tỉ lệ sinh viên tốt nghiệp ra trường phải làm trái nghề hoặc chưa tìm được việc làm sẽ được giảm thiểu tối đa.

“Từ nhiều năm nay, báo Sinh Viên Việt Nam và Langmaster thường xuyên tổ chức các chuỗi chương trình “Chào Tân sinh viên”, đây sẽ là những hành động cụ thể hơn giúp các bạn sinh viên tự mình hướng nghiệp và khởi nghiệp thành công”, Nhà báo Nguyễn Huy Lộc nhấn mạnh.


y
Trao học bổng "Chắp cánh sự nghiệp" cho các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn đang học tập tại các trường Đại học trên địa bàn thành phố Hà Nội


Nhân dịp này, báo Sinh Viên Việt Nam và Langmaster đã trao học bổng "Chắp cánh sự nghiệp" cho 36 sinh viên có hoàn cảnh khó khăn đang học tập tại 9 trường Đại học nằm trên địa bàn thành phô Hà Nội, với tổng trị giá tương đương hơn 01 tỉ đồng ; trường Đào tạo Mỹ thuật đa phương tiện Arena Multimedia tặng 05 suất học bổng trị giá 50% học phí các khoá học thiết kế đồ hoạ tại Arena Multimedia với tổng trị giá 45 triệu đồng  cho các bạn tân sinh viên của trường Đại học Thuỷ Lợi.

Tại chương trình, diễn giả nổi tiếng TS Lê Thẩm Dương - Trưởng khoa Tài Chính, trường Đại học Ngân hàng TP.HCM  - Chuyên gia cố vấn quản trị doanh nghiệp trao đổi về chủ đề “Định vị và phát triển bản thân” và đây là dịp để các tân sinh viên được nghe và trực tiếp đặt câu hỏi với diễn giả. Đây là chủ đề đã được tham khảo ý kiến của đông đảo các bạn tân sinh viên qua các kênh mạng xã hội lớn.

Được biết, chương trình “Chào Tân sinh viên” 2018, sẽ tiếp tục được tổ chức tại Đại học Kinh tế Quốc dân (23/8), Đại học Thương mại (6/9) và Đại học KHXH&NV – Đại học Quốc gia Hà Nội (27/9).



u
Quang cảnh TS Lê Thẩm Dương trao đổi về chủ đề “Định vị và phát triển bản thân” với các tân sinh viên


Chuỗi các chương trình “Chào tân sinh viên” đã được báo Sinh Viên Việt Nam, Langmaster được tổ chức liên tục trong các năm 2016, 2017, 2018 và đã có hàng vạn tân sinh viên đã tham dự trực tiếp các chương trình, hàng triệu tân sinh viên đã tiếp cận thông tin qua các kênh truyền thông lớn của báo Sinh Viên Việt Nam, Langmaster, TS Lê Thẩm Dương...