Cần thơ: “Chuyến xe Ước mơ”- Kết nối và lan tỏa yêu thương

18:35 21/09/2024     125

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Mùa hè 2024, Trung tâm Hỗ trợ Học sinh, Sinh viên TP. Cần Thơ đã triển khai nhiều chương trình hỗ trợ thiết thực cho thanh thiếu nhi.

Nổi bật là chương trình "Chuyến xe Ước mơ", trao hơn 5.625 phần quà, trị giá hơn 1 tỷ đồng, cho thiếu nhi tại TP. Cần Thơ và các huyện Giồng Riềng (Kiên Giang), Châu Thành A, Phụng Hiệp (Hậu Giang), nhằm giúp đỡ các em có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục đến trường.

 


Đặc biệt, chương trình Tư vấn sức khỏe Mắt, Răng miệng và các hoạt động sức khỏe tâm thần đã mang lại lợi ích cho hơn 15.000 thanh thiếu nhi. Với sự tham gia của giảng viên trẻ và sinh viên năm 5, năm 6 của Trường ĐH Y Dược Cần Thơ, chương trình không chỉ cung cấp kiến thức về sức khỏe mắt và răng miệng mà còn nâng cao nhận thức về sức khỏe tâm thần cho các em. Đây cũng là cơ hội để sinh viên y khoa thực hành chuyên môn, đồng thời đóng góp cho cộng đồng. Các hoạt động còn kết hợp trao quà và học bổng từ các nhà tài trợ, với tổng trị giá lên đến 5 tỷ đồng.

 


Đồng chí Phương Tấn Đạt, Giám đốc Trung tâm, chia sẻ: “Chúng tôi rất tự hào khi chương trình đã tạo ra sự thay đổi tích cực cho sức khỏe của các em nhỏ. Đây không chỉ là cơ hội trau dồi chuyên môn cho sinh viên, mà còn là bước đi quan trọng trong việc nâng cao nhận thức về sức khỏe tâm thần cho cộng đồng.”

Bên cạnh đó, chiến dịch "Tiếp sức mùa thi" 2024 cũng là một điểm sáng, hỗ trợ hơn 9.125 thí sinh tham gia kỳ thi THPT Quốc gia. Trung tâm đã vận động và trao 160 suất học bổng cùng hàng ngàn phần quà thiết thực như nước uống, bánh ngọt và cơm trưa cho các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Những hoạt động này đã góp phần cải thiện chất lượng cuộc sống và mang lại cơ hội học tập tốt hơn cho thanh thiếu nhi TP. Cần Thơ và khu vực lân cận.

Bé Như