Cần Thơ: Học tập, quán triệt, tuyên truyền Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp cho hơn 2.000 cán bộ Đoàn

22:48 15/03/2018     1255

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 13/03, Thành đoàn Cần Thơ tổ chức hội nghị trực tuyến học tập, quán triệt, tuyên truyền Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI và Nghị quyết Đại hội Đoàn thành phố Cần Thơ lần thứ X, nhiệm kỳ 2017 – 2022.
Hội nghị trực tuyến được diễn ra tại 11 điềm cầu, từ điểm cầu chính tại Hội trường Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Cần Thơ đến 10 điểm cầu (9 quận, huyện Đoàn và Đoàn khối Cơ quan Dân Chính Đảng).



Toàn cản hội nghị tại các điểm cầu trực truyến
Toàn cảnh hội nghị tại các điểm cầu trực truyến

Tại hội nghị, hơn 2.000 cán bộ Đoàn chủ chốt, báo cáo viên cấp thành phố và các quận, huyện Đoàn và Đoàn trực thuộc Thành đoàn được triển khai các chuyên đề về Công tác giáo dục, công tác phong trào, công tác xây dựng tổ chức Đoàn trong nhiệm kỳ 2017 – 2022 và những điểm mới trong Điều lệ Đoàn khóa XI; các chỉ tiêu nhiệm vụ và giải pháp trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi thành phố Cần Thơ nhiệm kỳ 2017 – 2022.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Đào Chí Nghĩa, UVBTV TW Đoàn, Bí thư Thành đoàn đề nghị các cấp bộ Đoàn cần tập trung đẩy mạnh triển khai, thực hiện công tác tuyên truyền giáo dục, công tác xây dựng tổ chức, công tác kiểm tra, giám sát của Đoàn. Trọng tâm là giáo dục cho đoàn viên thanh niên lòng nhân ái, tính trung thực, trách nhiệm, tinh thần hiếu học, yêu lao động, tác phong công nghiệp; giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, tiếp thu có chọn lọc tinh hoa văn hóa thế giới.

Đồng chí cũng nhấn mạnh, các cấp bộ Đoàn quan tâm đến nội dung, hình thức sinh hoạt của chi đoàn, thực hiện tốt chương trình rèn luyện đoàn viên và xây dựng hình mẫu người cán bộ Đoàn theo các tiêu chí “Trí tuệ, năng động, nhân ái, hào hiệp, thanh lịch”.

Chiều cùng ngày, 9 đơn vị tổ chức hội nghị quán triệt và triển khai thảo luận chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp. Trong đó, tập trung vào nội dung thực hiện các chỉ tiêu nhiệm vụ và các kế hoạch đề án sẽ thực hiện trong nhiệm kỳ.

Theo kế hoạch, cấp quận, huyện đoàn và đoàn trực thuộc sẽ hoàn thành việc tổ chức học tập, quán triệt trong cán bộ Đoàn chủ chốt trong tháng 4 và đối với đoàn viên thanh niên trong tháng 5/2018. Việc phổ biến, tuyên truyền Nghị quyết trong thanh niên cần được thực hiện thường xuyên, phù hợp với điều kiện cụ thể của từng địa phương, đơn vị.